หัวหน้าพยาบาลเสียใจ ลูกน้องติดเชื้อทุกวัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกลุ่มพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลรามาธิบดี ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืน ให้เร่งจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูง ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ล่าสุด หัวหน้าพยาบาลยอมรับและเข้าใจแถลงการณ์ และยืนยันว่า ที่ผ่านมาพยายามทำความเข้าใจกับลูกทีมทุกคนให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ความในใจของนางสาววรรณา คงวิเวกขจรกิจ หัวหน้าฝ่ายพยาบาล โรงพยาบาลรามาธิบดี หลังจากที่ได้เห็นแถลงการณ์ของพยาบาลวิชาชีพ และผู้ช่วยพยาบาล ที่ออกมาแสดงจุดยืนในการเร่งนำวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูง มาให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานด่านหน้า โดยยืนยันว่ารู้สึกเข้าใจว่าพยาบาลกลุ่มนี้ เพราะทุกคนกลัวติดเชื้อ และนำเชื้อไปสู่ครอบครัว ตัวเธอเองก็รู้สึกไม่ต่างกัน 

หมอ-พยาบาล รพ.เชียงรายฯ ติดโควิดกว่า 40 คน แม้ฉีดครบ 2 เข็ม

ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์ จี้ รบ.เร่งนำเข้าวัคซีนทางเลือกทุกชนิด เปิดโอกาส ปชช.ได้เข้าถึง

พร้อมมองว่าน้องๆพยาบาลไม่ผิด ถือเป็นการแสดงออกวิธีการหนึ่งที่สามารถทำได้ และไม่ขัดข้อง หากพยาบาลที่ดูแลจะออกมาประท้วง แต่อยากให้คำนึงถึงผู้ป่วยเป็นอันดับแรก และอยากให้รัฐบาลพยายามมากกว่านี้ ในการจัดหาวัคซีนที่ดีที่สุดเป็นขวัญกำลังใจกับบุคลากรด่านหน้า

หัวหน้าพยาบาลคนนี้ยังบอกอีกว่า ในรอบเดือนที่ผ่านมา มีพยาบาลด่านหน้าจำนวนไม่น้อยที่ติดเชื้อโควิด-19 จากการทำงาน ถึงแม้จะมีอุปกรณ์ป้องกันอย่างดี แต่ก็ยังมีความเสี่ยงสูง กลุ่มที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือพยาบาลคัดกรองผู้ป่วย เพราะผู้ป่วยบางคนไม่ให้ข้อมูลที่แท้จริง บางคนไม่ทราบว่าตัวเองติดเชื้อ ทำให้มีพยาบาลติดเชื้อโควิด-19 ทุกวัน วันละมากกว่า 1-2 คน ซึ่งกระทบกับการทำงานมาก เพราะไม่สามารถหาคนมาทดแทนได้

ทีมข่าวพีพีทีวีพูดคุยกับหนึ่งในพยาบาลของโรงพยาบาลรามาธิบดี อย่าง นางรวมพร ลออจันทร์ แม้ว่าเธอจะไม่ได้มีส่วนในแถลงการณ์ แต่ยอมรับว่าเธอเองก็หวาดกลัวเป็นอย่างมาก ทั้งเรื่องการติดเชื้อโควิด-19  สภาพจิตใจที่ย่ำแย่ และร่างกายที่อ่อนล้า หากได้วัคซีนที่มีคุณภาพ จะทำให้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น

ด้านรองศาสตราจารย์นายแพทย์ สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า เพิ่งทราบข่าว เห็นใจในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ และขอตำหนิตัวเองในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาล ยอมรับว่า แถลงการณ์ที่ออกมา เป็นเสียงสะท้อนจากเจ้าหน้าที่ระดับปฎิบัติงานที่จะนำกลับไปทบทวนต่อไป

คอนเทนต์แนะนำ
ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ไม่สนระเบียบ ขอช่วยประชาชนก่อน
สาวร้อง แม่จอง “ซิโนฟาร์ม” แต่ได้ฉีด “ซิโนแวค”

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ