สาวร้อง แม่จอง “ซิโนฟาร์ม” แต่ได้ฉีด “ซิโนแวค”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวคนหนึ่งโพสต์ ร้องเรียนว่าแม่จองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม กับเทศบาลบ้านสวน จังหวัดชลบุรี แต่พอไปฉีดกลับได้วัคซีนซิโนแวคแทน ทั้งที่มีคิวอาร์โค้ดการจองชัดเจน พอสอบถามเจ้าหน้าที่ คาดว่าแม่อาจเดินเข้าผิดช่อง จึงได้ฉีดวัคซีนคนละยี่ห้อ

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 โพสต์ข้อความของหญิงสาวรายหนึ่งว่า เมื่อวานนี้ (21 กรกฎาคม) น้องสาวพาแม่ อายุ 56 ปี ไปฉีดวัคซีนที่เทศบาลบ้านสวน จ.ชลบุรี พอไปถึงก็แจ้งคิวอาร์โค้ดที่จองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้เจ้าหน้าที่ดู และเจ้าหน้าที่ก็ให้คูปองสีเหลืองก่อนที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนจนเสร็จ แต่เมื่อมาดูในใบนัดพบว่าวัคซีนที่แม่ได้ฉีดเป็นซิโนแวคไม่ใช่ซิโนฟาร์มตามที่จองไว้

เปิดขั้นตอนการจองวัคซีน "ซิโนฟาร์ม" แบบละเอียดสำหรับประชาชนทั่วไป

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดชื่อ 23 โรงพยาบาลรับฉีด "ซิโนฟาร์ม" พร้อมอัตราค่าบริการ

 

 

 

 

ทีมข่าวพีพีทีวีสอบถามไปยัง นางสาวฝน เจ้าของโพสต์ เล่าว่าได้ลงทะเบียนให้แม่ผ่านทางเว็บไซต์จองฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มของ เทศบาลบ้านสวน เมื่อจองเสร็จก็ได้วันเวลานัดหมายและคิวอาร์โค้ดเพื่อนำไปใช้ยืนยันในวันฉีด ซึ่งกำหนดฉีดโดสแรกคือ เมื่อวานนี้ เธอจึงให้น้องสาวพาไป

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ให้น้องสาวรอด้านล่าง แม่จึงขึ้นไปฉีดคนเดียว โดยเธอยืนยันว่าแม่ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ามีคิวอาร์โค้ดที่จองฉีดซิโนฟาร์มไว้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ดู แล้วยื่นคูปองสีเหลืองให้ จากนั้นก็เดินไปตามจุดต่างๆตามขั้นตอนจนถึงการฉีด และเมื่อฉีดเสร็จก็ได้รับใบนัด จึงมารู้ว่าวัคซีนที่ฉีดเป็นซิโนแวคไม่ใช่ซิโนฟาร์ม

นอกจากนี้ นางสาวฝนบอกว่า หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ขอโทษครอบครัวเธอแล้ว ก็ไม่ได้ติดใจอะไร แต่อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ หากเป็นผู้สูงอายุควรให้มีลูกหลานติดตามไปด้วย รวมทั้งลูกหลานที่พาพ่อแม่หรือผู้สูงอายุไปฉีดวัคซีน ขอให้ตรวจสอบให้ดีว่าวัคซีนที่ฉีดตรงกับที่จองไว้หรือไม่

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับ นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ซึ่งชี้แจงว่าเป็นความผิดพลาด ขอรับผิดชอบเองและไม่โทษใคร

พร้อมบอกว่าทางเทศบาลเมืองบ้านสวน เป็นจุดฉีดวัคซีนทั้งของหมอพร้อม และของเทศบาล จึงอาจจะเข้าช่องผิด เพราะการสอบถามทราบว่าผู้เข้ารับฉีดวัคซีนคนดังกล่าว อายุ 56 ปี ซึ่งไม่เข้าข่ายจะรับวัคซีน แต่มีโรคประจำตัวอยู่ใน 7 โรคกลุ่มเสี่ยง จึงอนุญาตให้ฉีดวัคซีน และเข้ารับซิโนแวค

หลังเกิดเรื่องก็ได้ชี้แจงให้ผู้รับวัคซีนและญาติเข้าใจแล้ว ถือว่าเป็นความผิดพลาด 1 ใน 1,000 คน

สำหรับวัคซีนซีโนฟาร์ม ทางเทศบาลใช้งบประมาณจัดซื้อให้บริการสำหรับคนในเขตเทศบาล ที่ลงทะเบียนไว้ ขณะนี้ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดสรรวัคซีนมาให้แล้ว 6,000 โดส พร้อมฉีดให้คนลงทะเบียนประมาณวันละ 1,000 คน

 

 

 

คอนเทนต์แนะนำ
ชัยวุฒิ ย้ำ ไม่เคยดำเนินคดีดาราคอลเอาท์
เอกสารอบจ.ว่อน! เปิดโควตาวัคซีนโมเดอร์นาของบุคลากรแพทย์ - กลุ่มเปราะบาง ฉีดฟรี ผู้บริหาร และครอบครัว!

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ