รพ.ราชพิพัฒน์ คนไข้ล้น ใช้ลานจอดรถ รองรับผู้ป่วยชั่วคราว  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รพ.ราชพิพัฒน์ ย่านบางแค ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในสังกัดกทม. มีผู้ป่วยโควิด มานอนรอเตียงที่ห้องฉุกเฉินจนขณะนี้ผู้ป่วยล้นออกมาบริเวณลานจอดรถ จึงต้องเปลี่ยนบริเวณนั้นเป็นที่รักษาชั่วคราว

โพสต์ของเพจโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ระบุถึงความกรณีคนไข้ถามทำไมไม่มีเตียง หรือรับตรวจแต่ทำไมไม่รับรักษา ขณะนี้หมอไม่อยากเป็นหมอแล้ว ขอเลือกเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ได้ไหม เพราะจะได้ช่วยคนไข้ได้ครั้งละมากๆ แต่ทำไงได้เคสล้นห้องฉุกเฉิน ลามไปลานจอดรถ พร้อมแฮชแทก นักรบจวนจะหมดแรง ขณะเดียวกันยังโพสต์ภาพผู้ป่วยในห้องฉุกเฉินที่นอนรายล้อมไปด้วยแพทย์ที่ใส่ชุด PPE ดูอาการ รวมถึงคนไข้ที่ล้นออกมานอนรอบริเวณลานจอดรถซึ่งอยู่ใกล้กับห้องฉุกเฉิน

ผู้ป่วยโควิด-19 เตียงล้นออกนอกโรงพยาบาลสระบุรี

เปิดใจ"บุคลากรด่านหน้า"โหมงานหนักสู้โควิด

ทีมข่าวพีพีทีวีติดต่อไปยังแหล่งข่าวในโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ซึ่งให้ข้อมูลว่า สถานการณ์เตียงรอบรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเหลือง และแดงภายในโรงพยาบาลขณะนี้ตึงมาก แม้จะมีการปรับหอผู้ป่วยที่มีผู้ป่วยน้อย เพื่อขยายเตียงเพิ่มสำหรับผู้ป่วยโควิดตลอดเวลา แต่ก็ยอมรับว่า ยังไม่เพียงพอ โดยปัจจุบันสามารถรองรับได้ 140 เตียง แต่ก็อัดผู้ป่วยเข้าไปแน่นเกินศักยภาพถึง 144 คน ซึ่งในจำนวนนี้ก็มีคนที่อาการหนัก แต่ไม่สามารถหมุนเข้าห้องไอซียูได้ เพราะห้องไอซียูก็มีผู้ป่วยครองเตียงจนเต็ม ส่งผลทำให้มีผู้ป่วยที่ตกค้างอยู่บริเวณห้องฉุกเฉินล้นมาที่ลานจอดรถ 22 คน โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่มักจะถูกปฏิเสธจากโรงพยาบาลอื่นทั้งโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน เมื่อไม่มีที่พึ่งจึงตัดสินใจมาตายเอาดาบหน้า

แหล่งข่าวคนนี้บอกอีกว่า แม้จะพยายามหมุนเวียนเตียงให้ผู้ป่วยที่รักษาในโรงพยาบาลหากอาการดีขึ้น ก็ให้ไปรักษาในโรงพยาบาลสนามหรือ ฮอสพิเทล แต่ก็ช่วยได้ไม่มาก และหากผู้ป่วยยังเพิ่มขึ้นทุกวัน ก็มีแผนจะปรับหอผู้ป่วยเพิ่มอีก แต่ก็อาจจะเพิ่มได้ไม่มากแล้ว เพราะบุคลากรที่มีอยู่ก็จำเป็นต้องแบ่งไปดูผู้ป่วยที่ไม่ได้ติดโควิดในโรงพยาบาล ผู้ป่วยโควิดที่รักษาในโรงพยาบาลสนามวัดศรีสุดารามวรวิหาร ฮอลพิเทล ไอซียูส่วนตัวขยายราชพิพัฒน์ – ธนบุรี ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ซึ่งปัจจุบันบุคลากรทุกคนก็เหนื่อยล้าเต็มที่ จากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นไม่หยุด แต่ก็พยายามจะให้กำลังใจทุกคน ให้นึกถึงคนไข้ที่ลำบาก หนีร้อนมาพึ่งเย็น

แพทย์ใหญ่ทำเนียบขาวเตือนสหรัฐฯ ไปผิดทาง อาจกลับมาสวมหน้ากาก-ฉีดเข็ม 3

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2564

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ