แพทย์ชนบทตรวจเชิงรุกกทม.คุมโควิด-19 ระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมแพทย์ชนบท 40 ทีม เข้ากรุงเทพอีกครั้ง รอบนี้เป็นรอบที่ 3 เพื่อมาปฏิบัติการตรวจโควิด-19 ในชุมชนแออัด ตั้งแต่ 4-10 ส.ค.นี้ เพื่อหยุดยั้งต้นตอการระบาดใน กทม. เพราะมองว่าเป็นต้นเพลิงแห่งการระบาด หากหยุดได้และมีวัคซีนที่เพียงพอ เชื่อว่าสถานการณ์โควิด-19ประเทศจะดีขึ้น

นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ระบุถึงเป้าหมายทางการลงพื้นที่ของ แพทย์ชนบททั้ง 40 ทีม เพื่อต้องการช่วยเหลือ และหยุดการระบาดใน กทม.ให้ได้ เปรียบเปรยว่า การระบาด ในกทม.และปริมณฑล คือต้นเพลิง แพทย์ต้องช่วยกันตรวจเชิงรุก และ ให้ผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาให้เร็วที่สุด

นพ.เกรียงศักดิ์  ระบุอีกว่า เป้าหมาย ตรวจRapid test  ทั้งหมด 250,000- 300,000 คน เน้นลงชุมชนแออัด หากไม่สามารถคุมการระบาดในชุมชนแออัดได้ ก็จะไม่สามารถลดจำนวนผู้ป่วยและลดอัตราตายได้

สธ.จัดหน่วย CCR Team จากภูมิภาค 39 ทีม ช่วยดูแลโควิด -19 พื้นที่ กทม.

ชมรมแพทย์ชนบทเสนอเพิ่มจุดตรวจโควิด-19 ให้ทันกับสถานการณ์

คาดว่าจากอัตราการติดเชื้อที่พบประมาณ15% หมายความว่าจะพบผู้ติดเชื้อที่ต้องดูแลกว่ามากกว่า 30,000 ในการปฏิบัติงานใน 7 วันนี้ ยืนยันจะดูแลผู้ป่วยให้เร็วที่สุด คือ ให้ฟ้าทลายโจร สำหรับผู้ที่มีอาการน้อย ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการเริ่มหนักจะต้องเข้าสู่ระบบการรักษาจากโรงพยาบาลทันที

สำหรับแพทย์ชนบทช่วยมาปฏิบัติการตรวจเชิงรุกในกรุงเทพ และ ปริมณฑล แล้ว 2 ครั้ง ปฏิบัตินี้ เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่รวมพลังกันสู้ภัยโควิด ได้แก่ ชมรมแพทย์ชนบท กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กรุงเทพมหานคร รวมทั้งทีมโควิดชุมชน(Com-Covid)  และอีกหลายองค์กร

แนะ 10 วิธีกินแบบพอเพียงช่วงโควิด–19 ลดเสี่ยงเกิดโรคร้าย

ลงทะเบียน“ซิโนฟาร์ม” เต็มแล้ว เลือกรพ.-นัดวันฉีด-โอนเงิน ตั้งแต่ 14.00 น. ถึง 6 ส.ค. 64

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ