นครศรีฯ พบคลัสเตอร์ใหญ่ เร่งแยกอาการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในนครศรีธรรมราชหลายแหล่ง วันเดียวพบผู้ป่วยกว่า 350 ราย แพทย์เร่งจำแนกผู้ป่วยตามสภาพอาการเขียว เหลือง แดงแยกรักษา

บุคลากรทางการแพทย์ และแพทย์ ของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ต้องระดมพร้อมเครื่องมือเอ็กซเรย์ดิจิตอลเข้าตรวจประเมินคัดแยกผู้ป่วยติดเชื้อ ในคลัสเตอร์ตลาดสดคูขวาง หรือตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งพบผู้ติดเชื้อยืนยันในวันเดียวสูงถึง 61 คน  และถูกเคลื่อนย้ายมารวมกันที่โรงพยาบาลสนามโรงเรียนปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช  โดยทางแพทย์จะเข้าตรวจและประเมินการหายใจ จำแนกออกเป็น 3 ระดับคือระดับเขียว เหลือง และแดง โดยระดับเขียวจะพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม 

ยายตาบอดวัย 87 ปี ติดโควิดอยู่บ้านลำพัง

ดีเดย์ 6 ส.ค.เริ่มแจกยาน้ำฟาวิพิราเวียร์ฟรี สำหรับเด็กและผู้สูงอายุ

รู้จัก "โควิด-19 สายพันธุ์เอปซิลอน” ระบาดในปากีสถาน หวั่นลามมาไทย

ส่วนระดับเหลืองและแดงจะเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล เพื่อเป็นการผ่อนคลายความตึงตัวของเตียงในโรงพยาบาล หลังมีผู้ป่วยในระดับแดงเพิ่มขึ้นมาก

ตรวจสอบสิทธิเยียวยา มาตรา 33 งวดแรกเข้าพร้อมเพย์ เปิดสาเหตุเงินไม่เข้า 'แรงงาน' เช็กกลุ่มตกหล่น

สำหรับคลัสเตอร์ตลาดสดคูขวาง กลายเป็นคลัสเตอร์ขนาดใหญ่สุด  กลางเมืองนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วย สูงถึง 119 คนแล้ว  นอกจากนั้นยังพบคลัสเตอร์โรงไม้บางขันเพิ่มขึ้นอีก 90 คน  มีทั้งชาวไทยและแรงงานต่างด้าว  รวมทั้งล้งผลไม้ใน ตำบลกำแพงเซา อำเภอเมือง พบเพิ่มอีก 28 คน คลัสเตอร์ทหารที่ติดเชื้อจากล้งผลไม้  และติดเชื้อจากการกลับมาจากฮารีรายอ ติดเชื้อเพิ่มอีก 30 คน  โดยผู้บังคับบัญชาหน่วย  ได้สั่งการให้เตรียมโรงพยาบาลสนามรองรับทหารที่ติดเชื้อแล้ว และยังพบผู้ป่วยกระจายอยู่ในอีกหลายคลัสเตอร์ขนาดย่อยอีก 74 คน 

ส่วนที่จังหวัดนครปฐม คลัสเตอร์ร้านหมูกระทะ วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจชาวบ้านที่เข้าข่ายว่าจะเป็นกลุ่มเสี่ยงรอบๆข้างร้านไปแล้ว150 คน ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแต่ยังเฝ้าระวังต่อไปอีก 7 วันเพื่อตรวจรอบ2  ขณะที่ลูกน้องในร้านตอนนี้ที่ตรวจพบยังคงอยู่ที่ 25คน  ส่วนทางร้านจะเข้าข่ายฝ่าฝืนพรก. หรือไม่นั้น ตอนนี้กำลังตรวจสอบเพราะทางร้านไม่ได้ให้ลูกค้านั่งทานที่ร้านมานานแล้ว

ส่วนวันนี้ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ตรวจเยี่ยมการบริการฉีดวัคซีน ที่หน่วยบริการฉีดวัคซีน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งจังหวัดนครปฐมได้เร่งดำเนินการฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง ซึ่งสามารถรองรับการฉีดให้กับประชาชน1,000-1,500 คน/วัน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชนในการป้องกันและลดอัตราเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19

“แต้ว สุดาพร” แพ้หวุดหวิด หยิบทองแดงมวยโอลิมปิก

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 ส.ค. 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ