ออกหมายจับ“บังแจ็ค”มือโพสต์เฟซบุ๊กอ้างเป็น "แตงโม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจออกหมายจับ “บังแจ็ค” มือโพสต์เฟซบุ๊กอ้างเป็น “แตงโม” ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำข้อความอันเป็นเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) ยืนยันกับทีมข่าวว่าล่าสุดศาลอาญามีนบุรี ได้ออกหมายจับตามคำร้องของพนักงานสอบสวน บก.สอท.1ลงวันที่ 9 มิ.ย. เพื่อให้จับกุมตัว "บังแจ็ค" หรือ นายราจา ซูลคาร์เนียน ไฮเดอร์  ( Mr.Zulqarnain Haider)   ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา , และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ย้อนที่มา "กระโปรงขาว" หลักฐานจากบังแจ็ค

เปิดประวัติ "บังแจ็ค"คดีเพียบเข้าไทยไม่ได้

โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติมหรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือวิธีการอื่นใด ทั้งนี้โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย

 การออกหมายจับบังแจ็คครั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ กระติก หรือ น.ส.อิศรินทร์  เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน  สอท.  เพื่อให้สืบสวนดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์รูปภาพตัวเองในเฟซบุ๊กที่อ้างว่าเป็นของแตงโม ต่อมาทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่าผู้โพสต์คือบังแจ็ค จึงได้ขอศาลออกหมายจับดังกล่าว  พร้อมยืนยันว่าหลังจากนี้หากพบตัวบังแจ็คเดินทางกลับเข้าประเทศไทย ก็สามารถทำการจับกุมได้ทันที

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ