แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินเด็กน้อยวัย 10 ขวบ เป็นเงิน 1.2 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ด.ช.วัย10ขวบ ขอยืมโทรศัพท์พ่อไปเรียนออนไลน์และเล่นเกม เป็นจังหวะที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรเข้ามา จึงหลอกเอาข้อมูลของผู้เป็นพ่อ สุดท้ายสูญเงินนับล้านบาท

นายณรงค์ฤทธิ์ วัย 49 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเล่าว่า ตนเองมีอาชีพขายปุ๋ย  โดยสมัครบริการแจ้งเตือนกับธนาคารไว้ว่าหากมีเงินโอนเข้าออกจะต้องมีข้อความแจ้งเตือนทางโทรศัพท์ เมื่อต้นเดือน ก.ค.ลูกชายวัย10ขวบได้ยืมโทรศัพท์มือถือไปเรียนออนไลน์และเล่นเกม จากนั้นช่วงปลายเดือนเขานำสมุดบัญชีไปปรับ ก็พบว่า มีเงินถูกโอนออกไปในช่วง7-25 ก.ค. จำนวน 65 ครั้ง

ไวรัสระบาดสวนสัตว์สวิส ทำช้างเอเชียตายแล้ว 3 เชือก

เสียงท่อดัง! ชาวบ้านทนไม่ไหวดังยิงเด็กแว้น เจ็บ 2

 

รวมยอดเงินประมาณ 1 ล้าน 2 แสนบาท ก็ตกใจมากเพราะไม่เคยเปิดใช้บริการโอนเงินจากมือถือ เมื่อสอบถามลูกชายก็ทราบว่า  มีคนที่คาดว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรเข้ามาหา และหลอกว่าสามารถช่วยให้เล่นเกมได้คะแนนเยอะได้ แต่ห้ามบอกพ่อ ก่อนหลอกให้ลูกชายถ่ายบัตรประชาชนส่งให้ สุดท้ายก็หลอกนำเงินออกจากบัญชีก่อนบล็อกการติดต่อทั้งหมด

นายณรงค์ฤทธิ์ บอกว่า หลังเกิดเหตุได้ขอให้ธนาคารที่ฝากเงินไว้ช่วยตรวจสอบว่าบัญชีปลายทางที่หลอกเงินไปเป็นของใคร แต่ธนาคารกลับปฏิเสธ อ้างว่าเป็นความลับลูกค้า

ซึ่งสิ่งที่ตนคาใจคือเหตุใด ตอนที่ถูกถอนเงินออกจากบัญชีกลับไม่มีข้อความแจ้งเตือน  ขณะที่ดอกเบี้ยที่ตนได้รับจากธนาคารในช่วงเดียวกัน กลับมีข้อความแจ้งทุกครั้ง และปกติตนไม่เคยโอนเงินผ่านออนไลน์เลย จึงทำได้เพียงวอนให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามจับคนก่อเหตุให้โดยเร็ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ