สภาทนายความโคราช จ่อช่วยคดีบัณฑิตถูกหนุ่มวัย 15 ซิ่งรถชนดับ พ่อลั่นเอาผิดถึงที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาทนายความ ภาค 3 จ.นครราชสีมา เตรียมให้ความช่วยเหลือคดีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี หากญาติร้องขอ ปมถูกเยาวชนขับรถหรูชนเสียชีวิต ด้านตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา พ่อเผยลูกกำลังจะต่อปริญญาโท แต่กลับมาเสียชีวิตด้วยความประมาทของเด็ก ย้ำขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

แนะข้อปฎิบัติลดอุบัติเหตุจาก "มุมอับสายตา" ขณะขับขี่รถยนต์

หนุ่มเลือดเย็นฆ่าหั่นศพแฟนสาว ซุกใต้ทางด่วน สารภาพวางแผนไว้หมดแล้ว

จากกรณีเยาวชนอายุ 15 ปี กับเพื่อน รวม 3 คน ขับรถยนต์หรูฝ่าไฟแดง พุ่งชนรถจักรยานยนต์ นายธนพล แก้วมูล  อายุ 24 ปี บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จนเสียชีวิต บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประตู 1  ก่อนที่ทั้ง 3 คน จะรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่บริเวณที่เกิดเหตุ

นายวีระศักดิ์  บุญเพลิง กรรมการบริหารสภาทนายความ ภาค 3 กล่าวว่า หลังจากได้ทราบข่าวแล้ว พบว่า

ผู้เสียชีวิตมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ ส่วนพื้นที่เกิดเหตุอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอาจจะได้รับความลำบากในการเดินทางไปมาเพื่อติดตามเรื่องคดีความ

โดยทางสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา จึงได้มีการหารือเตรียมเข้าให้ความช่วยเหลือในด้านคดีความเพื่อดูแลเรื่องของสิทธิต่าง ๆ ของผู้เสียชีวิต ที่ควรได้รับ และหากทางครอบครัวผู้เสียชีวิตยังไม่มีทนายความคอยดูแลเรื่องคดีสามารถขอความช่วยเหลือสนับสนุนในการแต่งตั้งทนายความเพื่อดูแลคดีได้ที่สำนักงานสภาทนายความภาค 3 หรือสำนักงานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทางสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา ได้เตรียมทนายอาสาเอาไว้แล้วหากครอบครัวผู้เสียหายต้องการ

เราคิดว่าสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา เป็นพื้นที่ที่เกิดเหตุ เราพร้อมแนะนำให้คำปรึกษาได้ ทางครอบครัวมีความประสงค์มีทนายเข้ามาเป็นสิทธิของทางครอบครัว  แต่เบื้องต้นคิดว่า ถ้ายังไม่มีที่พึ่ง เราพร้อมเป็นที่พึ่งทางด้านกฎหมายให้ก่อน นายวีระศักดิ์  กล่าว

ด้านนางบุญลือ  แก้วมูล  แม่ของผู้เสียชีวิต ระบุว่า ได้รับร่างลูกชายมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนชา จังหวัดนครสวรรค์ ส่วนสาเหตุที่ไม่สามารถทำพิธีที่บ้านเกิดลูกชาย เพราะที่บ้านถูกน้ำท่วมสูงไม่สามารถเข้าออกได้เลย การสัญจรไปมาก็ลำบาก  ส่วนทางคดีตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมา ได้เรียกญาติของคู่กรณีมาเจรจาเพื่อให้ดูแลค่าจัดการศพก่อน แต่ไม่สามารถตกลงกันได้เพราะตนเองก็เร่งนำร่างลูกชายมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน  ส่วนญาติคู่กรณีก็อ้างว่าติดงานไม่ว่าง จนถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากทางญาติคู่กรณี อีกเลย ก็คงต้องประกอบพิธีตามมีตามเกิดไปก่อน ส่วนกรณีที่ทางสภาทนายความภาค 3 นครราชสีมา จะเข้ามาช่วยเหลือเรื่องคดีตนก็ยินดีและจะได้นัดหารือในแนวทางการสู้คดีกันอีกครั้ง

ขณะที่ความคืบหน้าคดี พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง ได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว และทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้ส่งมอบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุให้กับตำรวจแล้ว  ขณะที่เยาวชนที่ขับรถหรู ให้การยอมรับทุกอย่าง โดยสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนได้นัดหมายเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำเยาวชนคู่กรณี เบื้องต้นเตรียมแจ้งดำเนินคดีในความผิด 3 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดง และไม่มีใบอนุญาตขับขี่

สำหรับบรรยากาศงานศพ  ที่วัดดอนคา จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต พบว่า ญาติกำลังจัดเตรียมงานต่างอยู่ในอาการโศกเศร้าโดยเฉพาะนายรักษ์ แก้วมูล อายุ 58 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต นั่งเฝ้าศพลูกชายอยู่ในศาลาวัดพร้อมเปิดเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่ารู้สึกเสียใจในการจากไปของลูกชายที่กำลังมีอนาคตที่ดี และกำลังจะเรียนต่อปริญญาโทแต่กับมาเสียชีวิตด้วยความประมาทของเด็กวัย 15 ปี ที่ซิ่งรถหรูฝ่าไฟแดงทำให้เกิดเหตุสลดขึ้น ซึ่งตอนแรกเรียกค่าทำศพไป 250,000 บาท แต่คู่กรณีนัดให้ไปที่โรงพักเมื่อไปพบร้อยเวรได้ดูกล้องวงจรปิดพร้อมกับเพื่อนของลูกชายที่มาเฝ้าติดตามคดีถึงกับสลดใจในความประมาท และจะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ให้เป็นไปตามกฎหมาย

“ตื้นตันไปหมดเลย ลูกคนนี้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของผมครับ ทำงานเลี้ยงครอบครัวตลอด แล้วอีกอย่างเด็กคนนี้เป็นนักศึกษาเกียรตินิยม เขาเรียนต่อปริญญาโท ปลายตุลาคมนี้” พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าว

ขณะที่งานศพของผู้เสียชีวิต จะทำพิธีกรรมทางศาสนาโดยจะมีพิธีณาปนกิจในวันอังคารที่จะถึงนี้ที่วัดดอนคา

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ