สาวป่วยโควิด รอเตียง 8 วัน ต้มสมุนไพรรักษาเอง จนอาการดีขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หญิงคนหนึ่งเผยเรื่องราว ครอบครัวตนเองติดเชื้อโควิด-19 เมื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือพาตัวไปรักษา ได้รับคำตอบว่าไม่มีเตียง เผยไม่รู้จะทำยังไง ไม่อยากนั่งรอไปวัน ๆ จึงตัดสินใจนำสมุนไพรมาต้มกิน จนตอนนี้ผ่านมาเกือบ1สัปดาห์ ล่าสุดอาการดีขึ้นแล้ว

สาวท้อง 4 เดือน ร้องพ่อชราติดโควิด 3 วัน หาเตียงไม่ได้ อาการเริ่มทรุด

สะเทือนใจ! สามีติดโควิด-19 เสียชีวิตต่อหน้าภรรยา

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2564 นางนงนุช เจนเชี่ยวชาญอายุ 48ปี  ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19  เผยอาการล่าสุดหลังหลังติดเชื้อ มานาน 8 วัน และยังไม่ได้เตียงรักษา เธอเล่าว่า พักอาศัยอยู่กับลูกๆและหลาน รวม7คน ที่บ้านพักย่านลาดกระบัง จนเมื่อวันที่4 กรกฎาคม ตนเองทราบข่าวว่าเคยไปใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 จึงรีบกลับมากักตัวอยู่บ้าน และหาที่ตรวจโควิดตามโรงพยาบาล จึงพาครอบครัวไปตรวจด้วยทั้งหมด

จากนั้นหลานสาวมีอาการเป็นไข้ ไอ เจ็บคอ หลังจากนั้นคนในครอบครัวคนอื่นๆก็เริ่มมีอาการตามมาทีละคน เธอจึงมั่นใจว่าน่าจะติดเชื้อโควิด-19  ระหว่างที่กักตัวอยู่ที่บ้านเธอพยายามติดต่อหาโรงพยาบาลเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่มารับหลานสาววัย3ขวบไปก่อน เพราะเกรงว่าจะเป็นหนัก แต่โทรไปที่ไหนก็บอกว่าเตียงเต็ม เตียงไม่พอ ให้ดูแลตัวเองไปก่อน

นางนงนุช ระบุว่า ไม่รู้จะทำยังไงจึงตัดสินใจไปพึ่งสมุนไพรไทย โดยการนำกระชายมาต้มกินแทนน้ำ และนำหอมแดง ข่า ตะไคร้ กระชายไปใส่หม้อต้มนำไปไว้ในกระโจม แล้วสลับกันทีละคนเข้าไปสูดดม เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง ระหว่างนี้ถ้ามีอาการไข้ก็กินยาลดไข้ กินยาฆ่าเชื้อ แก้เจ็บคอไปตามอาการ ทำแบบนี้ติดต่อกันทุกวันตั้งแต่รู้ตัวว่าเริ่มไม่สบาย

ตอนที่นำสมุนไพรมาต้มก็ไม่รู้หรอกว่าจะได้ผลไหม แต่ก็ดีกว่านอนรอเตียงเฉย ๆ โดยที่ไม่ได้พยายามทำอะไรเลย จนตอนนี้ผ่านมา8 วันแล้ว อาการดีขึ้นกว่าวันแรก 70% มีแต่ยังอ่อนเพลียอยู่บ้าง กับหลานที่ยังไออยู่ แต่ไม่หนักเท่ากับวันแรก ๆ

นางนงนุชยัง กล่าวต่อ อยากนำเรื่องราวออกมาแชร์ให้กับผู้ป่วยที่กำลังรอการรักษาอยู่ ไม่อยากให้หมดหวัง เชื่อว่าทุกอย่างจะมีทางออกที่ดีเสมอ ส่วนตอนนี้ตนเองและครอบครัว ไม่ขอเตียงรักษาแล้ว เพราะอยากให้เตียงอยู่กับผู้ป่วยที่มีอาการหนักกว่า แต่อยากให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเอกซเรย์ปอด เพราะแม้อาการจะดีขึ้นแต่เกรงว่าเชื้อจะลงปอดไปแล้ว

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดสูตรสมุนไพร “ตำรับมหาพิกัดตรีผลา” เสริมภุมิคุ้มกันร่างกาย ห่างไกลโควิด-19

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ