​สุดยอด 5 แม่น้ำงดงามมหัศจรรย์ของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อยากลองไปสัมผัสแหวกว่ายแม่น้ำที่สวยระดับโลกกันไหม เชื่อว่าหลายๆ คนต้องอยากไปเห็นกับตาแน่นอน เราจะพาไปดูที่สุดของที่สุดแม่น้ำ-ทะเลสาบที่ธรรมชาติประทานมาให้มนุษย์อย่างเราได้ชื่นชมความงาม










1. Rio Tinto แม่น้ำสีแดง

แม่น้ำที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสเปน มีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขา Andalusia ตั้งแต่ครั้งอดีตกาล พื้นที่ในแถบนี้เป็นเหมืองถูกใช้ในการสกัดแร่ทองแดง เงิน ทอง และแร่อื่นๆ อีกมากมาย จึงเป็นสาเหตุให้แม่น้ำเป็นสีแดงเข้ม น้ำในแม่น้ำมีความเป็นกรดสูงและยังอุดมไปด้วยโลหะหนักจำพวกธาตุเหล็ก










2. Lake Retba ทะเลสาบสีชมพู

เป็นทะสาบที่ตั้งอยู่ในประเทศเซเนกัล ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกาจรดมหาสมุทรแอตแลนติก โดยสีของน้ำทะเลสาบแห่งนี้เกิดจากปริมาณเกลือในทะเลสาบที่สูงถึง 40% ส่งผลให้แบคทีเรียที่อยู่ในน้ำผลิตที่เป็นสีออกเพื่อใช้ดูดซับแสงอาทิตย์ในการดำรงชีวิตและเมื่อมองจากไกลๆ ก็จะเห็นทะเลสาบแห่งนี้เป็นสีชมพู








3. Five-Flower Lake ทะเลสาบห้าสี

ทะเลสาบห้าสีหรือทะเลสาบกระจก อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติธารสวรรค์จิ่วจ้ายโกว (หุบเขาชาวทิเบตเก้าหมู่บ้าน) ทางตอนเหนือของมณฑลเสวน สาธารณรัฐประชาชนจีน อุทยานดังกล่าวได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO เมื่อปี 1992 และเป็นเขตสงวนชีวมณฑล หรือ World Biosphere Reserve เมื่อปี 1997 สีสันที่สวยงามของน้ำในทะเลสาบห้าสีเกิดจากแคลเซียม คาร์บอเนตและบรรดาพืชน้ำชนิดต่างๆ ที่เจริญเติบโตอยู่ในทะเลสาบ ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างความสวยงามทำให้น้ำเป็นสีฟ้าและสีเขียวเท่านั้น น้ำยังใสแจ๋วราวกับกระจกจนนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆ ที่อยู่ใต้น้ำได้อย่างชัดเจน












4. Cano Cristales แม่น้ำที่สวยงามที่สุดในโลกแม่น้ำ

คาโนคริสตอลอยู่ในประเทศโคลอมเบีย ในแม่น้ำมีสาหร่ายน้ำจืดหลายสายพันธ์ที่มีสีแตกต่างกันหลายสี แดง, เหลือง, เขียว, ฟ้า และดำ จึงถูกขานนามว่าแม่น้ำห้าสี บ้างก็เรียกว่าแม่น้ำรุ้งละลายหรือแม่น้ำที่สวยที่สุดในโลก มีขนาดยาวไม่ถึง 100 กม. ช่วงที่กว้างที่สุดไม่เกิน 20 เมตร








5. Boiling Lake ทะเลสาบเดือด

ทะเลสาบสีน้ำเงิน-เทาที่กำลังเดือดตั้งอยู่ในเขตวนอุทยานแห่งชาติ Morne Trois Pitons National Park ซึ่งเป็นหนึ่งในมรดกโลกที่ตั้งอยู่ในประเทศโดมินิกา Boiling Lake เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก มีความกว้างราว 60 เมตร ลึก 59 เมตร อุณหภูมิริมทะเลสาบอยู่ที่ประมาณ 82-91.5 องศาเซลเซียส แต่ยังไม่สามารถวัดอุณหภูมิใจกลางทะเลสาบที่กำลังเดือดปุดๆ ได้

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ