28 ร้านติดดาวมิชลิน 2564 ขณะที่ เจ๊ไฝ ยังรักษา 1 ดาวไว้ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




28 ร้านติดดาวมิชลิน 2564 พร้อมชูประเด็นเรื่องการประกอบอาหารอย่างยั่งยืน และระบบนิเวศของร้านอาหาร ด้วยการเพิ่ม 3 รางวัลใหม่

“มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ตและพังงา” ประจำปี 2564 ล่าสุดบรรจุรายชื่อร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรรวมทั้งสิ้น 299 แห่ง เป็นร้านที่ได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน จำนวน 6 ร้าน, รางวัล 1 ดาวมิชลิน จำนวน 22 ร้าน, รางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ จำนวน 106 ร้าน และรางวัล ‘มิชลิน เพลท’ จำนวน 165 ร้าน

29 ร้านอาหารของเมืองไทยคว้า "ดาวมิชลิน ปี 2562" มาครอง

ร้านที่ได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน จำนวน 6 ร้าน คือ Le Normandie / Mezzaluna / R-Haan / ศรณ์ / Sühring / Chef’s Table

และร้านที่ได้รับรางวัล 1 ดาวมิชลิน จำนวน 22 ร้าน คือ  

เอ็ทตี้ ทเวนตี้ / โบ.ลาน / Canvas / Chim by siam wisdom / Elements / Ginza Sushi Ichi / J’aime by Jean-Michael​ Lorain / เจ๊ไฝ / ข้าว (สาขาเอกมัย)​ / Le Du (ฤดู)​ / Methavalai Sorndaeng / Nahm (น้ำ)​ / Paste / Pru / Saawaan (สวรรค์)​ / เสน่ห์จันทน์ / Savelberg / สระบัว บาย กิน กิน / สวนทิพย์ / Sushi Masato / Blue by Alain Ducasse / Cadence by Dan Bark

เกว็นดัล ปูลเล็นเนค ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลก เปิดเผยว่า “คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับล่าสุดนี้จัดทำขึ้นในปี 2563 ซึ่งเป็นปีแห่งความท้าทาย ขณะเดียวกันก็เป็นปีแห่งนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ด้วย ร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรจึงสะท้อนถึงความกล้าหาญและความพร้อมที่จะปรับตัวของเชฟซึ่งพยายามรับมือกับวิกฤติที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเช่นนี้อย่างดีที่สุด ช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ทำให้ทีมงานของ ‘มิชลิน ไกด์’ ต้องการที่จะให้กำลังใจและสนับสนุนภาคธุรกิจร้านอาหารของไทยมากขึ้นเป็นพิเศษ”

“การแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้เกิดบรรทัดฐานใหม่ในอุตสาหกรรมอาหาร โดยบรรดาเชฟและร้านอาหารในประเทศไทยหันมาให้ความสำคัญมากขึ้นกับเรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน”

ดังนั้น จึงมีรางวัลใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้ ได้แก่ รางวัล MICHELIN Green Star หรือ “ดาวมิชลินรักษ์โลก” ซึ่งมอบให้กับร้านอาหาร 1 แห่งหรือมากกว่านั้น ที่ดำเนินกิจการและมีแนวปฏิบัติประจำวันด้านการประกอบอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และร้านที่ได้รับรางวัลดังกล่าวคือ ร้าน Pru

ส่วนรางวัล MICHELIN Guide Young Chef Award  และ MICHELIN Guide Service Award  ซึ่งทั้งสองรางวัลมอบให้เพื่อยกย่องการปฏิบัติงานและการมีส่วนร่วมของบุคลากรผู้มีบทบาทในภาคธุรกิจร้านอาหาร หรืออีกนัยหนึ่งก็คือระบบนิเวศทั้งระบบของร้านอาหารซึ่งส่งผลต่อประสบการณ์การรับประทานอาหารโดยรวม  คือ ร้าน เชฟกิลโยม บาร์เรย์ สำหรับ MICHELIN Guide Young Chef Award และ เชฟอ้อม สุจิรา พงษ์มอญ สำหรับ MICHELIN Guide Service Award 

ร้าน “เจ๊ไฝ” คว้า1ดาวมิชลินสตาร์ เผยเมนูเด็ด “ไข่เจียวปู” จานโต

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ