ชวนเที่ยวนิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม : ผลิตขำ ทำเงิน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำรวจอารมณ์ขันสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ ผ่านนิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม : ผลิตขำ ทำเงิน”

วันหยุดแบบนี้ใครที่ยังไม่มีแผนไปเที่ยวที่ไหน แต่กำลังคิดอยากออกไปเดินเที่ยวหาแรงบันดาลใจ หรืออินสปายเรชั่นเจ๋งๆ ล่ะก็ แนะนำเลยกับนิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม : ผลิตขำ ทำเงิน” นิทรรศการสุดขำที่จะพาผู้ชมไปสำรวจและทำความรู้จักกับอารมณ์ขัน สู่การเป็นเครื่องมือสร้างธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ จัดขึ้นระหว่าง 15 กรกฏาคม – 2 ตุลาคม 2559 ณ ห้องนิทรรศการ 2 ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ชั้น 5 ดิ เอ็มโพเรียม (ปิดทำการทุกวันจันทร์)

นิทรรศการ “อุตสา ฮา กรรม : ผลิตขำ ทำเงิน” เกิดขึ้นจากความร่วมระหว่าง ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) กับ ขายหัวเราะ (บรรลือสาสน์) ผู้สร้างสรรค์ต้นตำหรับความฮาของเมืองไทยมานานกว่า 50 ปี ตัวนิทรรศการถูกจัดแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ เริ่มจาก

อารมณ์ขันไม่ไร้สาระ : ส่วนเปิดนิทรรศการ เล่าหน้าที่ของอารมณ์ขันที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการดำรงชีวิตมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เมื่อมองในมุมของปัจเจก อารมณ์ขันช่วยปลดปล่อยและคลายเครียดจากสิ่งที่พบเจอและความไม่แน่นอน เมื่อมองในมุมของสังคม อารมณ์ขันยึดโยงเราเข้าด้วยกัน ทำให้เห็นเป้าหมายเดียวกัน สร้างพื้นที่ให้เราเห็นพ้องต้องกัน ทำหน้าที่เป็นตัวจุดระเบิดหรือตัวตั้งเตะอันนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงและสิ่งใหม่ๆ

คลี่วิธีการใช้งานอารมณ์ขัน : แสดงให้เห็นถึงวิธีการใช้งานอารมณ์ขัน ในฐานะเครื่องมือในการสื่อสาร และต่อยอดในการทำธุรกิจ ที่สร้างเสียงหัวเราะและสร้างความสุข อารมณ์ขันจะทรงประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถนำไปใช้สื่อสารสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้มากมาย ก็ต่อเมื่อผู้นำไปใช้งานรู้จักและเข้าใจวิธีการใช้งานอารมณ์ขันอย่างถ่องแท้ โดยต้องเข้าใจในบริบทที่อารมณ์ขันถูกใช้งาน เข้าใจในพื้นที่หรือผู้คนหรือต้องสื่อสาร เข้าใจกระบวนการการใช้งานร่วมกันระหว่างผู้ใช้งาน และที่สำคัญที่สุดคือการรู้จักใช้อารมณ์ขันเพื่อพลิกมุมมองต่อโลก เพื่อหยิบยกและดึงสิ่งรอบตัวมาใช้งาน

อารมณ์ขันเป็นของทุกคน : ส่วนปิดนิทรรศการสะท้อนให้เห็นการใช้อารมณ์ขันนั้นเป็นของทุกคน มนุษย์เรามีศักยภาพนี้ในตัวอยู่แล้วการใช้งานอารมณ์ขันจึงไม่ได้ถูกจำกัดอยู่กับแค่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือเพียงแต่การสร้างความสุขและความบันเทิงเพียงอย่างเดียว หากแต่ใครๆ ก็สามารถใช้อารมณ์ขันได้ ตั้งแต่ระดับบุคคลไปจนถึงระดับสังคม แถมยังนำไปได้ในทุกเรื่องและในทุกมิติ ท้ายที่สุดแล้วขึ้นอยู่กับเราทุกคนว่าจะใช้อารมณ์ขันไปในรูปแบบไหน อย่างไร เพื่อจุดประสงค์ใด

บอกได้เลยว่าใครที่เป็นแฟนหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ หรือสนใจเกี่ยวกับธุรกิจขำขันที่สามารถสร้างเม็ดเงินได้อย่างน่าสนใจ ไม่ควรพลาดนิทรรศการดีๆ แบบนี้โดยเด็ดขาด..

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ