12 มิ.ย.61 นัดสำคัญ “ทรัมป์-คิม” พบกันครั้งประวัติศาสตร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




12 มิ.ย.61 เวลา 08.00 น.ตามเวลาประเทศสิงคโปร์ หรือเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จะเป็นวันเวลาที่สองผู้นำ “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับ “คิม จอง-อึน” ผู้นำเกาหลีเหนือ ร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำ ซึ่งเป็นการพบกันครั้งแรก ที่ประวัติศาสตร์จะต้องบันทึกไว้

ทั้งนี้ “คิม จอง-อึน” ผู้นำเกาหลีเหนือ เดินทางถึงประเทศสิงคโปร์ สนามบินสิงคโปร์ชางงี ด้วยเครื่องบินโบอิง 747 ของสายการบินแอร์ไชน่า ตั้งแต่เวลา 13.30 น. วันที่ 10 มิ.ย.61 โดยขบวนรถของนายคิม ออกจากช่องด่วนวีไอพีของสนามบินสิงคโปร์ชางงีไปโรงแรมเซนต์ รีจิส ซึ่งนายคิมจะใช้เป็นที่พักตลอดการเยือนสิงคโปร์ในครั้งนี้

เว็บไซต์ Koreaherald ระบุว่า การเดินทางมาประชุมสุดยอดผู้นำครั้งนี้ ทางการเกาหลีเหนือใช้เครื่องบินถึง 3 ลำ ประกอบด้วย เครื่องบินโบอิ้ง 747 ของสายการบิน แอร์ไชน่า เครื่องบินขนส่งสินค้า หรือคาร์โก้ และเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ที่มีชื่อเรียกว่า ‘Chammae1’ ในการเดิน เพื่อขนยานพาหนะ รถเก๋งเมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่นพิเศษ และสิ่งของเครื่องใช้ในการเดินทางมายังสิงคโปร์

ขณะที่ภาพบอดี้การ์ดวิ่งตามรถเพื่ออารักขา “คิม จอง-อึน” ยังมีให้เห็นที่สิงคโปร์ หลังจากนายคิมเดินทางออกจากโรงแรมด้วยรถเบนซ์ไปพบกับนายกรัฐมนตรี ลี เซียน ลุง ของสิงคโปร์ ที่ทำเนียบประธานาธิบดี เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นภาพการคุ้มกันเช่นเดียวกับครั้งที่ นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เข้าร่วมประชุมสุดยอดระหว่างเกาหลี ร่วมกับ ประธานาธิบดี มุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ เมื่อเดือน เม.ย.61 โดยมีกลุ่มบอดี้การ์ดที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี คอยคุ้มกันอย่างเข้มงวดระหว่างเดินทางกลับเกาหลีเหนือ (อ่านข่าว : “คิม จอง-อึน” เดินทางถึงสิงคโปร์แล้ว )

( อ่านข่าว : มดตัวเดียวก็ห้ามผ่าน! บอดี้การ์ด 12 คน วิ่งคุ้มกันรถ “คิม จอง-อึน”ระหว่างกลับเกาหลีเหนือ

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ เดินทางถึงประเทศสิงคโปร์เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 มิ.ย.61 โดยบินตรงจากประเทศแคนาดาหลังร่วมประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศ G7 เสร็จสิ้น รวมระยะเวลาเดินทางกว่า 17 ชั่วโมง

ทั้งนี้ “ทรัมป์” เดินทางด้วยเครื่องบินประจำตำแหน่ง “แอร์ฟอร์ซ วัน” ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลงที่ฐานทัพอากาศ “ปายา เลห์บา” ของสิงคโปร์ และเข้าพักที่โรงแรมแชงกรี-ลา ( อ่านข่าว : ทรัมป์ เดินทางถึงสิงคโปร์ )

สำหรับการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่าง “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับ “คิม จอง-อึน” ผู้นำเกาหลีเหนือจัดขึ้นที่โรงแรมคาเปลลา บนเกาะเซนโตซา ของสิงคโปร์

 

ขอบคุณภาพจาก AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ