เปิดใจญาติเหยื่อทายาทกระทิงแดง ได้เยียวยา 3 ล้านบาท แลกไม่ฟ้องร้อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่เพียงคนทั่วไปที่จับตาแนวทางของคดีนี้เป็นพิเศษ ญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า พวกเขาก็ติดตามคดีอยู่โดยตลอด แม้ที่ผ่านมาจะยอมรับเงื่อนไขไกล่เกลี่ยของตระกูลธุรกิจกระทิงแดง แลกกับการไม่ฟ้องร้องคดีทั้งทางแพ่งและอาญาไปแล้ว

วันนี้ (30 มี.ค.60) พี่ชายของดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ให้สัมภาษณ์พิเศษทีมข่าวพีพีทีวีว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อปี 2555 ครอบครัวได้รับเงินเยียวยาจากตระกูลธุรกิจกระทิงแดงมาเป็นจำนวนเงิน 3 ล้านบาท และค่าทำศพอีก 5 แสนบาท โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องไม่ฟ้องร้องคดีทั้งทางแพ่งและอาญา หลังทางครอบครัวได้ยื่นขอไป 8 ล้านบาท โดยคิดจากอายุการทำงานที่เหลือของดาบตำรวจวิเชียร แต่คู่กรณีได้ขอต่อรองเหลือ 2 ล้านบาท  และยอมให้เพิ่มอีก 1 ล้านในภายหลังที่ทางครอบครัวยื่นข้อเสนอกลับไป

แม้จะไม่ได้จำนวนเงินตามที่ครอบครัวคิดว่าเป็นธรรม แต่สาเหตุที่ยอมรับเงื่อนไข เพราะไม่ต้องการให้กระบวนการยืดเยื้อ เหมือนกับคดีความที่กำลังเป็นอยู่

สำหรับเหตุการณ์ที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทมหาเศราษฐีเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มกระทิงแดง ขับรถชนตำรวจและลากไถลไปไกลหลายร้อยเมตรจนเสียชีวิต เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 หลังเกิดเหตุมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สน.ทองหล่อ คือ พ.ต.ท.ปัณณ์ณภณ นามเมือง ช่วยเหลือ โดยการนำผู้ดูแลบ้านพักของตระกูลกระทิงแดงไปรับผิดแทน จนถูกให้ออกจากราชการในภายหลัง

ก่อนที่นายวรยุทธจะทนแรงกดดันของสังคมไม่ไหว และยอมเข้ามอบตัว สารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุตัวจริง จากนั้นก็ถูกแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือ ขับรถเร็วเกินกำหนด ซึ่งหมดอายุความไปแล้ว ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และชนแล้วหนี ไม่ยอมช่วยเหลือ หลังข้อหาเมาแล้วขับ ตำรวจชี้แจงว่า ไม่สามารถแจ้งได้เนื่องจากหลักฐานไม่เพียงพอ ท่ามกลางข้อครหาในวงกว้างว่า กระบวนการทำคดีถูกแทรกแซงหรือไม่ หลังผ่านมากว่า 5 ปี ยังไม่มีคดีไหนถูกส่งถึงชั้นศาล

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ