"เซาธ์เกต" แจงเหตุ “ชอว์” หลุดทีมชาติอังกฤษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติอังกฤษทำการประกาศรายชื่อ 27 นักเตะลุยเนชันส์ ลีก โดยมีชื่อ แฮร์รี่ เคน หัวหอกสเปอร์สติดทีมด้วยแม้ยังมีอาการบาดเจ็บ

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ประกาศรายชื่อ 27 นักเตะชุดลุย เนชันส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับ ทีมชาติฮอลแลนด์ ในวันที่ 6 มิ.ย. ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ก่อนตัดให้เหลือ 23 คนต่อไป โดยมีชื่อของ แฮร์รี่ เคน กองสเปอร์ส มาติดทัพด้วย แม้ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

 เคน ถือเป็นนักเตะรายที่ 9 ที่ต้องลงแข่งฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งทำการแข่งขันกันในวันที่ 1 มิ.ย. ก่อนหน้าเกมเนชันส์ลีกกับฮอลแลนด์เพียง 5 วันเท่านั้นส่วนนักเตะที่ถอนตัวจากทีมชาติชุดนี้ เพราะไม่หายจากอาการบาดเจ็บคือ รูเบน-ลอฟตัส ชีก และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย 2 แข้งจากเชลซี

ส่วนนักเตะทั้ง 27 คนส่วนใหญ่เป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ดีกับสโมสรนำโดย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง,จาดอน ซานโช่, มาร์คัส แรชฟอร์ด, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เดเล่ อัลลี่, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ 

และที่เซอร์ไพร์ส  เรียกตัวนาธาน  เร้ดมอนด์  กองหน้าเซาธ์แฮมป์ตัน กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง หลังเคยลงเล่นให้ สิงโตคำราม ไปเกมเดียวเมื่อปี 2017 และหลุดโผมานานสองปีเศษๆ แล้ว โดยซีซั่นนี้  แข้งวัย 25 ปี โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม และยิงไป 9 ประตู

ขณะเดียวกัน เซาธ์เกต ยังชี้แจงเรื่องที่ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้  ว่า เบน ชิลเวลล์ กับ แดนนี่ โรส ทำผลงานยอดเยี่ยมมาก  ดังนั้นทั้งคู่ จึงเป็นตัวเลือกลำดับก่อนหน้า แต่ชอว์ ก็ทำให้ทีมชาติมีทางเลือกที่ดีมาก

สำหรับนัดนี้จะเตะกันที่ ประเทศโปรตุเกส โดยผู้ชนะจะเข้าไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง โปรตุเกส และ สวิตเซอร์แลนด์ ในนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 9 มิ.ย. ส่วนผู้แพ้มาเจอกันในนัดชิงอันดับ 3 วันเดียวกัน

          

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ