“นิวคาสเซิ่ล” สั่งพักงานพนักงาน ลดรายจ่ายหนีตายพิษโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กลายเป็นสโมสรแรกของพรีเมียร์ลีก ที่ใช้มาตรกาเลิกจ้างชั่วคราวพนักงานที่ไม่ใช่นักเตะ และสต๊าฟฟ์โค้ชของทีมชุดใหญ่ ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 31 มี.ค. 63

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 31 มี.ค.63

เดลี่ เมล์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า บรรดาเจ้าหน้าที่ทุกแผนก รวมไปถึงกลุ่มนักเตะจากอะคาเดมี่ และมูลนิธิเพื่อการกุศลของสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้รับอีเมลแจ้งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าให้ไปลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการรักษาตำแหน่งงานช่วยวิกฤติไวรัสโคโรน่า ของรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งสามารถรับค่าจ้างได้ถึง 80% ของเงินเดือน แต่จะได้สูงสุดไม่เกิน 2,500 ปอนด์ต่อเดือน

โดย ลี ชาร์นลี่ย์ กรรมการผู้จัดการของทีมสาลิกาดง ระบุว่า การตัดสินใจครั้งนี้ทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ในอนาคตของสโมสร แต่ว่าแผนการลดรายจ่ายครั้งนี้ ยังไม่ได้กระทบต่อรายได้ของนักเตะและสต๊าฟฟ์โค้ช ซึ่งสวนทางกับเทรนด์ของหลายทีมใหญ่ในยุโรป ที่พวกนักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ระดับสูง ยอมลดเงินเดือนตัวเองลง เพื่อไม่ให้พนักงานระดับล่างได้รับผลกระทบ

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค และสนามซ้อมของทีมถูกปิดยาวไม่มีกำหนด และยังไม่มีแพลนว่าจะกลับมาเปิดใช้งานเมื่อไร หลังจากที่โปรแกรมฟุตบอลอาชีพทุกระดับของอังกฤษ จะไม่มีการแข่งขันจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้เป็นอย่างน้อย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ไมค์ แอชลี่ย์ ประธานสโมสรของ นิวคาสเซิ่ล เพิ่งถูกกดดันให้ออกมาขอโทษต่อหน้าสาธารณชน หลังจากยังคงพยายามที่จะให้สโตร์ในเครือ สปอร์ตส์ ไดเร็กต์ ของเขา เปิดทำการค้าขายต่อไป ทั้งที่รัฐบาลอังกฤษออกนโยบายเข้มงวดให้ร้านค้าและกิจการต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ปิดลงชั่วคราวในช่วงนี้ จนกว่าวิกฤติโควิด-19 จะมีทิศทางที่ดีขึ้น

 

Photo : Lindsey PARNABY / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ