"มูรินโญ่" กุนซือรายแรกเข้าชิงบอลยุโรปกับ 4 สโมสร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โชเซ่ มูรินโญ่ สร้างประวัติศาสตร์เป็นกุนซือคนแรกที่พา 4 สโมสรเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรป หลังนำ โรม่า ปราบ เลสเตอร์ ซิตี้ เข้าไปชิงดำถ้วยยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

เจ้าของฉายา "เดอะ สเปเชียลวัน" นำ "หมาป่าแห่งกรุงโรม" เปิดบ้านเฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในรอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ นัดที่ 2 จากประตูชัยของ แทมมี่ อบราฮัม ศูนย์หน้าชาวอังกฤษ ทำให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยประตูรวม 2-1 พร้อมทั้งทำให้ มูรินโญ่ สร้างประวัติศาสตร์เป็นกุนซือคนแรกที่เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรปกับ 4 สโมสร 

 

"มูรินโญ่" สถิติคุมทีมกัลโช่ดีสุดอันดับ 2

โรม่า ประกาศแต่งตั้ง มูรินโญ่ คุมทีมฤดูกาลหน้า

มูรินโญ่ ขึ้นแท่นคุมทีมไม่แพ้เกมในบ้าน เซเรีย อา มากที่สุด

สถิติ "มูรินโญ่" พาทีมเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรป
2002/03 ปอร์โต้ (ยูฟ่า คัพ)
2003/04 ปอร์โต้ (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก)
2009/10 อินเตอร์ มิลาน (ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก)
2016/17 แมนฯยูไนเต็ด (ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก)
2021/22 โรม่า (ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ลีก)

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังเป็นกุนซือคนแรกที่คุมสโมสรผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ถึง 3 ถ้วย ประกอบด้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก และยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ รวมถึงยังนำ โรม่า ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 31 ปี หลังล่าสุด โรม่า เคยเข้าชิงชนะเลิศถ้วยใบนี้มาแล้วในตอนที่ยังเป็น ยูฟ่า คัพ เมื่อปี 1991 แต่ก็แพ้ให้กับ อินเตอร์ มิลาน เพื่อนร่วมลีกไป 1-2 ทำได้เพียงแค่รองแชมป์

แต่มาในครั้งนี้แฟน โรม่า อาจจะได้สมหวัง เนื่องจาก มูรินโญ่ มีสถิติชนะ 100% ในเกมรอบชิงชนะเลิศถ้วยยุโรป ซึ่งก็ต้องมาลุ้นกันว่า ในเกมรอบชิงชนะเลิศ กับ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ในวันพุธที่ 25 พฤษภาคมนี้ กุนซือวัย 59 ปีจะทำสำเร็จได้อีกครั้งหรือไม่

 

ส.บอล เปิดโปรแกรมอุ่นเครื่องทีมชาติไทย 3 นัด ก่อนลุยเอเชียน คัพ

แนะวิธีรักษาฟื้นฟูร่างกาย เมื่อมีอาการ "ลองโควิด" (Long COVID) 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ