"ฟีฟ่า" ขู่แบน "ตูนิเซีย" พ้นบอลโลก 2022


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟีฟ่า อาจตัดตูนิเซีย ออกจากฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังจากมีการแทรกแทรงเกิดขึ้นจากบุคคลที่ 3

บีบีซี สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ ออกมาเปิดเผยถึงการที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า อาจตัด ทีมชาติตูนิเซีย  จากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-18 ธันวาคมนี้ หากรัฐบาลยังเข้ามาแทรกแซงเรื่องฟุตบอล ซึ่งถือเป็นการละเมิดกฎของ ฟีฟ่า ที่ระบุไว้ในกฎของชสมาคมหรือสหพันธ์ฟุตบอลของว่าแต่ละชาติสมาชิก จะต้องปราศจากการแทรกแซงทางกฎหมายและทางการเมือง โดยไม่ถูกครอบงำจากบุคคลที่ 3

 

ฟีฟ่า จ่ายเงินชดเชยให้สโมสรปล่อยนักเตะลุยฟุตบอลโลก 2022

จ่อห้ามกัปตันทีมสวมปลอกแขนเท่าเทียมทางเพศ เตะฟุตบอลโลก 2022

ฟีฟ่า เผยตั๋วบอลโลก 2022 ขายไปเกือบ 3 ล้านใบ เตรียมเพิ่มห้องพักรองรับ

ดยเหตุการณ์สืบเนื่องมาจากการที่ คาเมล เดอกุุยชี่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬาของ ตูนิเซีย ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการยุบสำนักงานของรัฐบาลกลาง ซึ่ง ฟีฟ่า พิจารณาว่าคำกล่าวของเขาเป็นความพยายามที่จะเข้าไปยุ่งกับการดำเนินงานของ สหพันธ์ฟุตบอลตูนิเซีย (แอฟเตแอฟ) และได้ขอให้ชี้แจงเกี่ยวกับความพยายามที่จะแทรกแซงกิจการภายในและการขู่ยุบสำนักงาน

ทั้งนี้หากทาง ฟีฟ่า พิจารณาแล้ว สหพันธ์ฟุตบอลตูนิเซีย ถูกแทรกแซงจากรัฐบาลจริงจะทำให้ ตูนิเซีย ถูกลงโทษห้ามมีส่วนร่วมกับการแข่งขันทั้งในระดับทวีปและนานาชาติ รวมถึงกิจกรรมด้านฟุตบอลทุกชนิดทั่วโลก รวมทั้งหมดสิทธิ์ลงเตะในฟุตบอลโลก 2022 เดือนหน้าด้วยเช่นกัน 

อย่างไรก็ตามฟีฟ่าให้เวลาทาง ตูนิเนีย ไม่ช้ากว่าวันศุกร์นี้เพื่อตอบเกี่ยวกับจุดยืนเรื่องดังกล่าว

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ