"ประยุทธ์" ควง "ชัชชาติ" แถลงข่าว ส่งสัญญาณดี ร่วมทำงานไร้ปัญหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การประชุม ศบค.ที่ทำเนียบรัฐบาล สื่อมวลชนต่างจับจ้องไปที่ "ชัชชาติ" เพราะเป็นการเจอ "ประยุทธ์" เป็นครั้งแรก ตั้งแต่เขามารับตำแหน่งผู้ว่า กทม.

เปิดภาพด้วยภาพชื่นมื่น หลังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่คราวนี้กลับมาทำเนียบรัฐบาล ในฐานะผู้ว่าฯ กทม. อีกครั้ง สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ต่างเฝ้าจับตาอย่างใจจดใจจ่อ ว่าช่วงเวลานาที ที่ทั้งสองเจอกัน จะเป็นอย่างไร "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ในฐานะเป็นเจ้าบ้าน ได้กล่าวตอนรับ ผู้ว่าฯ กทม.และนายกเมืองพัทยา ได้ลุกขึ้นไหว้ ก่อนที่นายกฯ จะปรบมือตอนรับ พร้อมมอบของที่ระลึก เป็นเหรียญที่ระลึกสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ ครบรอบ 200 ปี ของกรมธนารักษ์ 

วอลเลย์สาวไทย ปลอดโควิดยกทีม พร้อมดวลญี่ปุ่น เย็นนี้

ด่วน! มอบตัวแล้ว "สันติ" มือฆ่า 2 ผัวเมียที่ไต้หวัน คุมตัวสอบ บช.ก.

"ชัชชาติ" เข้าประชุมศบค. นัดแรก ขอรอฟัง! ถอดหน้ากากอนามัย

 

นอกจากจะได้เจอนายกฯ แล้ว "ชัชชาติ" ยังได้เข้าไปพูดคุยกับรัฐมนตรีคนอื่นๆ อย่างนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ที่ส่งกำปั้นหมัด ใส่พลังกันอย่างน่ารัก ก็แน่นนอนว่ากระทรวงนี้ต้องทำงานร่วมกับ กทม. อยู่แล้วเป็นของคู่กัน ถัดมาอีกคนเป็นรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น ที่เดินเข้าไปทักทาย พูดคุยกับ "ชัชชาติ" 

การประชุม ศบค.วันนี้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ใช้เวลาประชุมราว 3 ชั่วโมง มีเรื่องราวต่างๆ ให้พิจารณาหลากหลายวาระ ทั้งการเสนอถอดหน้ากากอนามัยในที่เปิด การเลื่อนเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิง การคืนความปกติมาสู่ประชาชน เพื่อให้เดินหน้าเศรษฐกิจต่อไปได้ 

เปิดใจ "แสนปิติ" ต่อมุมมองคนพิการในกทม.

“บิ๊กตู่” สั่งรีดค่ากลั่นน้ำมันเข้ากองทุนฯ ลดเบนซิน 1 บาท ชงครม.สัปดาห์หน้า

 

ภาพการแถลงข่าวคงเห็นกันชินตาแล้ว มาวันนี้นายกฯ ควงผู้ว่า กทม. และนายกเมืองพัทยา มายื่นร่วมแถลงข่าวด้วย พร้อมบอกว่า เป็นโอกาสอันดีที่ได้พบปะกัน กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและนายกเมืองพัทยา 

"ได้พูดคุยกัน จะทำงานร่วมกันในทุกเรื่อง ที่ผ่านมารู้จักกันดีทุกคนอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาในการทำงาน และช่วยกันทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนทั่วประเทศ  วันนี้ได้เชิญนายกเมืองพัทยามาเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยว ส่วนผู้ว่าฯ กทม. ต้องเข้าร่วมการประชุมตามวาระปกติอยู่แล้ว ย้ำทุกฝ่ายเข้าใจกันดีไม่มีปัญหา เพราะวันนี้ประเทศต้องเดินหน้าไปด้วยกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

ขณะที่ นายชัชชาติ กล่าวว่า พร้อมดำเนินการร่วมกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ ซึ่งต้องทำงานร่วมกันอยู่แล้ว และเห็นว่ามติ ศบค. มีการผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่สะท้อนว่าสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง พร้อมทั้ง ยังชื่นชมนายกฯ ว่าเป็นคนเมตตา ซึ่งการพบกันในครั้งนี้ นายชัชชาติ ระบุว่า ไม่มีประเด็นเคลียร์ใจการใช้ถุงดำคลุมหัว และเชือกมัดมือในสมัยรัฐประหารเมื่อปี 2557 

ท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้อารมณ์ดี ทุกครั้งที่มีคนแวะเวียนมาทำเนียบรัฐบาล นายกรัฐมนตรีมักชอบเป็นไกด์พาทัวร์ โดยรอบนี้ได้พาผู้ว่าฯ กทม. และนายกเมืองพัทยา เข้าชมตึกไทยคู่ฟ้า ตึกภักดีบดินทร์ เรียกได้ว่า พาชมแบบทุกซอกทุกมุมของทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะจับมือแน่น! ถ่ายรูปร่วมกันบริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ