"สมศักดิ์" ชี้ บัตรใบเดียวเป็นไปได้ยาก ไม่หวั่น ส.ส.พปชร.แห่ย้ายพรรค เชื่อ “บิ๊กป้อม” ตั้งใจทำงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมศักดิ์” ยันบัตรใบเดียวปิดประตูตายไปแล้ว ชี้ไม่เหมาะกับสถานการณ์ รอกระบวนการสภาทำหน้าที่ให้ครบ โหวตวาระ 3 สูตร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 100-500 ไม่หวั่น ส.ส.พลังประชารัฐแห่ย้ายพรรค บอก “บิ๊กป้อม” ตั้งใจทำงาน เชื่อ ส.ส.จะรู้ควรอยู่ที่ใด มองกลยุทธ์เลือกตั้งครั้งหน้าไม่ต่างจากเดิม

ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงแนวทางการใช้สูตรคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อ หาร 100 หรือ 500 ว่า ขณะนี้ต้องรอให้จบสิ้นกระบวนการการลงมติในวาระที่ 3 ก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่แต่ละฝ่าย ทั้งสภา กกต. และศาลรัฐธรรมนูญต้องทำหน้าที่ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ โดยวันนี้ยังต้องเดินหน้าตามปกติ ตามเวลาที่เหลืออีก 2 สัปดาห์ ยืนยันว่าที่ประชุมรัฐสภาจะยังคงเป็นการยืนพื้นที่การคำนวณหาร 500

“ปูติน” เผย “สงครามนิวเคลียร์” เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

น้ำมันโลกร่วงหลุด 100 ดอลลาร์ แนวโน้มผันผวน จับตากองทุนไล่ซื้อ

นายสมศักดิ์ ระบุยังว่า ต้องให้ กกต.ให้ความเห็นออกมาว่าจะมีแนวทางอย่างไรรวมถึงความเห็นจากศาลรัฐธรรมนูญ แต่ส่วนตัวเคยพูดข้อเท็จจริงไปแล้วว่าการคำนวณแบบหาร 500 จะดูย้อนแย้งกับหลักการที่เคยทำมา รวมถึงเมื่อยึดตามหลักคณิตศาสตร์ก็อาจจะมีปัญหาตามมาได้ ส่วนข่าวที่ว่าจะมีการแก้รัฐธรรมนูญและกลับไปใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียวนั้น ยืนยันว่าไม่มี โดยพรรคพลังประชารัฐ ก็ยืนยันว่าบัตรใบเดียวกลับมาไม่ได้ เพราะทุกคนได้มีมติที่แน่นอนแล้วว่าบัตรเลือกตั้งก็คือ 2 ใบ

เมื่อถามว่าบัตรใบเดียวไม่เหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบันหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลอะไรเพราะได้พูดคุยกันไปเรียบร้อยแล้ว “เรากลับมาเป็น 2 ใบแล้วจะไม่กลับไปอีก” ส่วนจะเป็นการปิดประตูบัตรใบเดียวหรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่าตนเข้าใจว่าเป็นแบบนั้น

สำหรับช่วงนี้ที่มีข่าวการโยกย้ายพรรคของบรรดา ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ก็ถือเป็นแนวทางที่กฎหมายสามารถทำได้และก็คงเป็นแนวทางที่แต่ละคนนั้นเลือกหาสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง แต่ก็เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร และก็เชื่ออีกว่าการเลือกตั้งในครั้งต่อไปทางพรรคพลังประชารัฐน่าจะไม่มีความแตกต่างจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ประเมินว่าพรรคพลังประชารัฐในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้าคงไม่ต่างไปจากเดิมมากนัก ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตั้งใจทำงานมาก คนภายในพรรคก็เห็นอกเห็นใจ ส่วนตนเองจะย้ายพรรคด้วยหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าพึ่งตัดสิน เพราะยังเร็วเกินไป

ปตท.ยุติเหมืองถ่านหิน ขายธุรกิจในอินโดฯ รับทรัพย์ 1.7 หมื่นล้าน

"บาร์ซ่า" ขายหุ้น24.5% เปิดทางลงทะเบียนนักเตะ

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ