เลือกตั้ง 2566 : "บิ๊กป้อม" ลงใต้แก้ปัญหาน้ำ ชาวบ้านตะโกนเชียร์ เป็นนายกฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กป้อม" ลงใต้แก้ปัญหาน้ำ สร้างชุมชนเข้มแข็ง ชาวบ้านตะโกนเชียร์ เป็นนายกฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์รมช.คลัง และคณะ ได้เดินทางไปปฏิบัติราชการพื้นที่จ.ชุมพร , จ.ระนอง  ต่อเนื่องจากช่วงเช้า (จ.สุราษฎร์ธานี) ซึ่งเมื่อ 14.00 น. พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เดินทางถึง โครงการสร้างความเข้มแข็งของชุมชนฯ บ้านวังช้าง  ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร ได้รับฟังการบรรยายสรุปจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ จ.ชุมพร ยังคงมีปัญหาน้ำท่วมเนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นภูเขา เมื่อมีฝนตกหนักปริมาณน้ำมาก เกินความจุลำคลอง ทำให้เกิดน้ำหลากในหลายอำเภอ สำหรับภัยแล้ง  

​นายกรัฐมนตรี สั่งทีมเศรษฐกิจติดตาม 2 แบงก์สหรัฐ "ล้ม"

หุ้น BTS ปิดดิ่ง 8.6% ยันทำถูกต้องตามกฎหมาย สัญญาจ้างเดินรถสายสีเขียวส่วนต่อขยาย

ปัจจุบันพื้นที่ป่าไม้ลดลง ความต้องการใช้น้ำมากขึ้นโดยเฉพาะฤดูแล้งและยังไม่มีแหล่งกักเก็บน้ำ อย่างเพียงพอ จึงได้มีโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งด้านการบริหารจัดการน้ำ ของชุมชนที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำ  

โดยสร้างความรู้ ความเข้าใจการวางแผนการใช้น้ำ ที่มีอยู่ รวมทั้งการพัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพแหล่งน้ำชุมชน

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบายแก่ จังหวัด , สทนช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งรัดโครงการต่างๆเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้ง พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลมีความห่วงใยต่อประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากทุกปัญหา และพยายามให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ไม่ท้อดทิ้งใครอย่างเด็ดขาด รวมถึงจะพัฒนาปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน ให้ครอบคลุมทุกมิติ  จากนั้นได้พบปะพี่น้องประชาชน ที่มาให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่น เป็นกันเอง จากหลายอำเภอ เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและความต้องการต่างๆ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก แสดงความรู้สึกดีใจที่ได้ใกล้ชิด และได้สัมผัสถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานและความห่วงใยประชาชน อย่างแท้จริง พร้อมชื่นชมว่า ท่านใจดี ใจถึงพึ่งได้จริง มีลักษณะผู้นำที่จะสามารถนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง สู่การพัฒนาประเทศได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน เหมาะที่จะเป็นนายกคนที่ 30 มากที่สุด

จากนั้น 17.00 น. พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เดินทางต่อไปยังโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์หาดส้มแป้น ต.บางริ้น อ.เมือง จ.ระนอง รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมของจังหวัด เกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ หาดส้มแป้น ซึ่ง สภาพปัญหาภัยแล้งของจังหวัด อยู่ในเกณฑ์ต่ำ  

ส่วนมากประชาชนจะประสบปัญหาอุทกภัย ซึ่งมีสาเหตุจากปริมาณน้ำฝนจำนวนมาก จากสภาพภูมิอากาศที่มีฝนตกชุก และรัฐบาลได้สนับสนุนการแก้ไขปัญหาผ่านโครงการต่างๆ ไปพร้อมกับการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองหาดส้มแป้น เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ของ จ.ระนอง ด้วย อาทิ ปี 61 - 65 จังหวัดได้รับการสนับสนุน 290 โครงการ มีพื้นที่ได้รับประโยชน์ 14,469 ไร่ 10,503 ครัวเรือน และโครงการอื่นๆ รวมทั้งยังมี 10 มาตรการรองรับฤดูแล้ง เพื่อป้องกันการขาดแคลนน้ำ อุปโภค-บริโภค,เกษตร,ระบบนิเวศ และอุตสาหกรรม ด้วย

พล.อ.ประวิตร ได้มอบนโยบาย แก่ จังหวัด , สทนช. ,กรมโยธาธิการและผังเมือง ตลอดจน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยให้บูรณาการเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำ ทั้งน้ำท่วมและการกัดเซาะตลิ่ง รวมทั้งการขาดแคลนน้ำตาม 10 มาตรการ รองรับฤดูแล้ง และการให้ความช่วยเหลือเพื่อลดความเดือดร้อนประชาชนให้ได้ อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง พร้อมทั้งได้พบปะพี่น้องประชาชนที่มาให้การต้อนรับ และให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตรอย่างล้นหลาม เป็นกันเอง ก่อนคณะจะเดินทางกลับ กทม. 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ