เลือกตั้ง 2566 : เพื่อชาติ ขอกกต.จัดเลือกอย่างอย่างโปร่งใส อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกเพื่อชาติ วอน กกต.สำนึกใช้ภาษีประชาชนจัดเลือกตั้งชี้ทำหน้าที่ให้ดี อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

น.ส.ชุติมา กุมาร โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีงบประมาณที่ถูกตั้งไว้สำหรับการเลือกตั้งปี 2566 ในตัวเลข 6,000 ล้านบาท และกับการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ประชาชนคนธรรมดาที่หาเช้ากินค่ำอาจจะไม่รู้ว่าเงินจำนวนนี้มากมายมหาศาลแค่ไหน และถึงรู้ก็คงรู้แค่ว่ามันมากมายที่เรียกว่าพวกเขาตายแล้วเกิดใหม่ เกิดแล้วตายก็ยังใช้ไม่หมด แต่เพียงแค่หวังว่าจะได้รัฐบาลใหม่มาบริหารเศรษฐกิจปากท้องให้ดีขึ้นเท่านั้น

คอนเทนต์แนะนำ
“ดาวฤกษ์กลืนดาวเคราะห์” อนาคตที่จะเกิดขึ้นกับโลก?
โปรแกรมซีเกมส์ 2023 ของนักกีฬาไทย ประจำวันอังคารที่ 9 พ.ค. 66
เลือกตั้ง 2566 : การมีส่วนร่วมของประชาชน คือ หัวใจของการเลือกตั้ง

 

 

แต่จากการเลือกตั้งล่วงหน้าที่เพิ่งผ่านไป ประชาชนคนไทยในประเทศทุกคนก็คงเห็นผลงานของผู้ที่มีอำนาจเต็มในการดูแลบริหารและจัดการการเลือกตั้ง ที่ชื่อว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ได้เป็นอย่างดีว่า มั่ว และ ชุ่ย ขนาดไหน ไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่ส่อเค้าจะมีการทุจริตการเลือกตั้ง เรื่องสับเปลี่ยนบัตรเลือกตั้งที่ประชาชนกาคะแนนเลือกพรรคการเมืองไปแล้ว และกกต. จับบัตรพวกนั้นโยนลงเข่งขนผัก แบกหามไปที่ไหนก็ไม่มีใครทราบได้ จากที่กระแสกลัวเกิดบัตรเขย่ง มันจะกลายเป็นบัตรเข่งไปรึเปล่า ชักหวั่นใจ  

จบมหากาพย์ดราม่า! “บิว จักรพันธ์ - อดีตแฟนสาว” โพสต์แจง  

เลือกตั้ง 2566 : คาดค่าใช้จ่ายยิงเลเซอร์หาเสียงกลางกรุง อาจจ่ายเหยียบล้าน  

น.ส.ชุติมา กล่าวต่อว่า เรื่องความผิดพลาดที่ กกต.ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็ก แต่คิดว่าคงไม่ใช่เรื่องเล็กสำหรับคนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็น จำนวนหน่วยเลือกตั้งสถานที่ไม่เพียงพอ  การระบุชื่อจังหวัดผิดจาก พะเยา เป็น พระเยา  และเรื่องบัตรเลือกตั้งที่บางหน่วยก็มีชื่อบางพรรคการเมืองที่หายไป หรือ บางหน่วยเลือกตั้งที่มีหลายเขตแต่เขียนทุกเขตรวมเหลือแค่เขตเดียว หรือบางเขตกรอกรหัสเขตผิด แล้วมาแก้ต่างว่าเปลี่ยนหีบแล้วคัดแยกใหม่ได้  
     

กกต.ทำงานบนความคาดหวังจากประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ที่มีความหวังจะสร้างสรรค์ประชาธิปไตยเปลี่ยนแปลงประเทศด้วยปลายปากกา แต่นี่เพิ่งจะชิมลางเลือกตั้งล่วงหน้า ก็สะท้อนถึงความไม่พร้อมในการทำหน้าที่ บางคนก็เกิดความรู้สึกไม่ไว้วางใจต่อคณะจัดการเลือกชุดนี้ เพราะบางเรื่องมันส่อพิรุธถึงความไม่ชอบมาพากล แทนที่จะรณรงค์ให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องหีบบัตรเลือกตั้ง ตั้งตัวแทนประจำหน่วยสังเกตุการณ์การเลือกตั้งช่วยกัน เพราะทุกคนมีสื่ออยู่ในมือ  ติดตั้งกล้องที่หีบเลือกตั้งเพื่อป้องกันการสูญหาย หรือถูกเคลื่อนย้ายสลับสับเปลี่ยน ก็ไม่สามารถทำได้เลย แถมการนับคะแนนแบบเรียลไทม์ที่เคยเกิดขึ้นทุกการเลือกตั้ง แต่ปีนี้มาแปลกกลับไม่มีการนับคะแนนแบบถ่ายทอดสด ดิฉันแค่อยากรู้ว่า การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเข้าคูหาแบบสบายใจ มีความมั่นใจในการเลือกตั้ง ทำไมท่านยังให้ไม่ได้
    
น.ส.ชุติมา ยังระบุโอกาสเดียวที่ท่านเหลืออยู่ คือวันที่ 14 พฤษาคมนี้ ที่จะจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์โปร่งใส เกิดปัญหาน้อยที่สุด และพิสูจน์ใจของท่านด้วยว่ามีความจริงใจในการจัดการเลือกตั้งจริงหรือไม่ อย่าให้ประวัติศาสตร์มันซ้ำรอยเหมือนในอดีตอีกเลย ที่พฤติกรรมเช่นนี้สุดท้ายก็นำมาสู่การล้มทั้งกระดานรุมกินโต๊ะ ทุกอย่างเป็นโมฆะ กินรวบทั้งประเทศอีกเลย เพราะดิฉันเคยเห็นมาแล้ว 2 ครั้ง หวังว่าเลือกตั้งปี 2566 จะไม่ใช่ครั้งที่ 3  

คอนเทนต์แนะนำ
สรุปเหรียญ ซีเกมส์ 2023 ล่าสุด ประจำวันอังคารที่ 9 พ.ค. 66
เลือกตั้ง 2566 : เช็กเบอร์ "พรรคการเมือง 2566" แบบบัญชีรายชื่อ
ปฏิทินวันหยุดเดือนพฤษภาคม 2566 วันหยุดราชการ-ธนาคาร วันไหนบ้าง

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ