พรรคเล็กร้องศาลปกครองสูงสุด ขอจัดการเลือกตั้งใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำ 3 พรรคเล็กร้องศาลปกครองสูงสุดขอให้ผลการเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นโมฆะ จัดการเลือกตั้งใหม่

วันที่ 6 มิถุนายน ที่อาคารศาลปกครอง นายคฑเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย และนายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง พร้อมทีมทนายความ เดินทางมายื่นคำฟ้องขอให้ศาลปกครองสูงสุดพิจารณาไต่สวนฉุกเฉินเพื่อสั่งให้การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)แบบบัญชีรายชื่อ พ.ศ.2566 เป็นโมฆะ  และให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดการเลือกตั้งในส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อใหม่ โดยที่ กกต.ทั้ง 7 คนเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

เลือกตั้ง 2566 : ประธาน กกต. คาดรับรอง ส.ส.ได้ภายในเดือน มิ.ย.นี้

เอกสารหลุดนายสิบตำรวจ ร้องถูกเกณฑ์เป็นคฝ.หลังเลือกตั้ง

เนื่องจากเห็นว่า กกต. กรรมการการเลือกตั้ง  เลขาธิการ กกต. สำนักงาน กกต. และกระทรวงการคลัง ร่วมกันจัดการเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไม่เป็นสุจริตเที่ยงธรรม   

โดยนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวว่า วันนี้ พวกเรา 3 พรรคเล็ก  พรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ต้องมายื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุดให้มีคำสั่งให้มีการจัดการเลือกตั้งในส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อใหม่ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมจากการจัดการเลือกตั้งที่ไม่โปร่งใสของ กกต.  ไม่ใช่ขี้แพ้ชวนตี เพราะเรามีหลักฐานทั้งเอกสารและพยานบุคคลชี้ชัดที่จะเอาผิด กกต. ได้ว่า จัดการเลือกตั้งไม่สุจริต เพราะ กกต.รู้ดีว่าทำอะไรอยู่ รู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก แต่ไม่ทำ ทำให้มีปัญหาคะแนนเขย่ง 

ดังนั้น พวกเรามีความเชื่อมั่นว่า ผลการเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องเป็นโมฆะ และต้องมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยที่ กกต.ทั้ง 7คนต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด และหากว่า ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ พวกเราจะเดินหน้าฟ้องเอาผิดทางอาญากับ กกต.ทั้ง 7 คนในข้อหาทุจริตต่อหน้าที่ พร้อมทั้งส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินคดีอีกทางหนึ่งด้วย 

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ