#ไม่สนิทโปรดเรียกโรเบิร์ตส์ ฝันเป็นจริง “มอร์ริส เค” ได้ใช้นามสกุลพ่อสมใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกระแสแฮชแทค #ไม่สนิทโปรดเรียกโรเบิร์ตส์ ของนักแสดง พิธีกรมากความสามารถ มอร์ริส เค นั้น เจ้าตัวได้มาเผยความรู้สึกหลังจากที่พ่อแท้ๆ ได้อนุญาตให้ใช้นามสกุล “โรเบิร์ตส์" และได้เปลี่ยนนามสกุลอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว กับแม่ๆ เมย์ เอ๋ โอ๋ ดังนี้

เจ้าตัวเผยว่า ตอนเกิดที่มาในใบเกิดเรามีชื่อพ่อเป็นชื่อใครไม่รู้ เราไม่รู้จัก เราใช้นามสกุลนี้มาตลอด จนเมื่อเจอพ่อจึงถามว่าเราสามารถใช้นามสกุลพ่อได้ไหม พ่อบอกว่าช่วยไปใช้ด่วนเลย พ่อแฮปปี้มากที่จะให้เราใช่นามสกุลของเขา  แต่ขั้นตอนการเปลี่ยนให้ถูกต้องนั้นก็มีขั้นตอนพอสมควร เพราะการทำเรื่องเปลี่ยนพ่อที่แท้จริงมันต้องมีหลักฐานเป็นตัวพิสูจน์ผลดีเอ็นเอต้องเป็นผลในเมืองไทย เราก็แจ้งไปว่าผลตรวจที่เรามีเป็นที่ยอมรับในสหรัฐอเมริกา ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็ยอมรับ และได้ใช้นามสกุล โรเบิร์ตส์ ของพ่อสมใจ 

“ลิฟท์” เผยความลับเกือบไม่ได้ “หญิง” เป็นภรรยา เพราะถอดใจไปคบสาวอื่น

เปิดที่มาผัดกะเพราที่เผ็ดที่สุดในโลก จากร้าน กะเพราตาแป๊ะ ของหนุ่มสู้ชีวิต แป๊ะ วรกฤต

มอร์ริสเล่าต่อว่า จุดเริ่มต้นในการตามหาพ่อเพราะปมด้อยในการไม่มีพ่อ อยากมีพ่อ ตามหามาตลอด ไม่มีชื่อพ่อ ไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับพ่อเลย แต่ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้พบชุดตรวจดีเอ็นเอที่สามารถส่งดีเอ็นเอจากน้ำลายเราไปตรวจเช็คกับข้อมูลที่ทางธนาคารข้อมูลที่สหรัฐฯ เพื่อตามหาญาติได้สุดท้ายก็ได้เจอ

 

และวันที่ได้คุยกับพ่อครั้งแรกคือ 7 กรกฎาคม วันเกิดของตน คุยกันช่วงแรกๆ บอกพ่อเลยว่าไม่ต้องกัลวลเพราะเราไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรเค้าทั้งนั้น พ่อคุยกับเราน้อยมาก แต่หลังจากที่วางโทรศัพท์ พ่อแทคมาในข่อความว่า ที่ญาติฉันให้ไปตรวจดีเอ็นเอ ฉันว่าไม่ต้องตรวจแล้ว เพราะ ดีเอ็นเอของฉันอยู่บนใบหน้าเธอแล้ว 

สำเนาถูกต้อง!! เจอแล้ว พ่อ “มอริส เค” 54 ปีที่รอคอย

ตอนนี้รู้สึกปลื้มและรู้สึกเติมเต็มในวัย 30 กว่าเราเจอแม่แล้ว ตอนนี้เราเจอพ่อแล้ว จากชีวิตนี้ที่เคยคิดว่าไม่คิดว่าจะเจอพ่อแล้ว เพราะหลายคนพยายามช่วยแต่เราไม่เคยตอบได้ ที่อยากเจอไม่ต้องการอะไรจากเขา แค่อยากทดแทนที่ทำให้เราเกิดมาและตอนนี้นัดกันแล้วว่าจะเดินทางไปเจอกันเร็วๆ นี้

เจอง่าย แต่ยอมรับยาก "มอริส เค" หวังได้กราบเท้า "พ่อ" ครั้งหนึ่งในชีวิต

และสิ่งแรกถ้าเจอพ่อจะก้มลงกราบเท้าและบอกว่าขอบคุณมากที่ทำให้เราเกิดมาและกอดเขาให้นานที่สุด ตลอดเวลาเราโหยหาอ้อมกอดของผู้ชายที่เป็นพ่อเรา และตอนนี้พ่อก็กำลังทำเรื่องเพื่อขอให้เราเป็นอเมริกันซิติเซ่น แต่ก็บอกพ่อไปว่าถ้าต้องเสียสิทธ์การเป็นคนไทยผมไม่เป็น เพราะผมอยู่ตรงนี้มา 50 กว่าปี และมีเพื่อนอยู่ที่นี่  


เมย์ เอ๋ โอ๋ Mama’s talk ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.30 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  ชมรายการย้อนหลัง http://pptv36.tv/uat และ ทาง https://tv.line.me/mamastalk

เปิดใจครั้งแรก"มอริส เค"เจอพ่อแล้ว!!..หลังตามหามาทั้งชีวิต

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ