แม่-ทนาย ไม่ติดใจผลชันสูตร "แตงโม นิดา" แต่ยังคาใจคำให้การ 5 คนบนเรือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่แม่แตงโมและทนายเดินทางเข้าฟังผลการชันสูตรและความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกว่า 3 ชั่วโมง ล่าสุดแม่เผยไม่ติดใจผลนิติเวช ให้อภัยคนบนเรือหมดแล้ว แต่ยังคาใจคำให้การ 5 คนบนเรือ

เมื่อไม่นานมานี้ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม - นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาว พร้อมนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ  และ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความที่ปรึกษา แถลงข่าวร่วมกันหลังเข้าฟังผลชันสูตรและความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน โดยนางภนิดา แม่ของแตงโม เปิดเผยว่า รู้สึกสบายใจขึ้นมากหลังได้พูดคุยกับตำรวจ จนไม่คาใจเรื่องการเสียชีวิต แต่สิ่งที่ยังติดใจมีเพียงเรื่องการโกหกของคนบนเรือ ซึ่งตำรวจคงต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติม 

"ทนายเดชา" ลั่นพร้อมทวงคืนความยุติธรรมให้ "แตงโม" ถึงที่สุด

“ไขปริศนาคดีแตงโม”

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ได้มีการพูดคุยกับกระติก หรือผู้จัดการของแตงโมแล้ว โดยกระติกเข้ามาขอโทษด้วยท่าทีที่อ่อนโยนลง บอกว่าร้องไห้ทุกวัน ซึ่งส่วนตัวก็ให้อภัยทุกคนบนเรือทั้งหมดแล้ว

ขณะที่ นายเดชา เปิดเผยว่า จากการฟังตำรวจชุดคลี่คลายคดี มีการรวบรวมหลักฐานรวมถึงคลิปที่แชร์ในโซเชียลมีเดียทั้งหมด 100-200 คลิป ไปวิเคราะห์ประกอบการสืบสวนด้วย โดยในการสืบสวนยังคงอยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์หลักฐาน 19 รายการ ที่จะนำมาประกอบสำนวน โดยตนเองได้พูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่า ถ้าพยานหลักฐานไปถึงใครก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม ซึ่งจากการที่ฟังพยานหลักฐานทั้งหมดตำรวจก็ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของทั้ง 5 คน

“ไอซ์ ณพัชรินทร์” ส่ง “แตงโม” ด้วยเพลง “แด่เธอที่รัก” กลั่นจากใจให้เพื่อน

ส่วนกรณีที่แม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับบาดแผลที่พบบนร่างของแตงโมนั้น รายละเอียดข้อมูลชันสูตร จากการดูสภาพศพผ่านภาพถ่าย ยืนยันได้ว่า จากพยานหลักฐานจนถึงปัจจุบันยังไม่พบว่ามีการทำร้ายกันบนเรือ

“ผลชันสูตร สภาพฟันของแตงโมปกติ ไม่พบว่า มีการหักแต่อย่างใด ร่างกายไม่พบว่ามีรอยช้ำตามที่เป็นข่าว ส่วนบาดแผลที่ขาไม่ได้ลึกถึงกระดูก แต่ลึกถึงเส้นเอ็น เกิดจากของมีคม แต่ระบุไม่ได้ว่าเป็นอะไร บาดแผลเกิดก่อนเสียชีวิต แต่บอกไม่ได้ว่าเกิดบนเรือหรือหลังตกเรือ และบาดแผลไม่ได้ทำให้เสียชีวิต จากการตรวจบาดแผลไม่พบเศษโลหะ การเน่าเปื่อยของศพเป็นไปตามสภาพปกติ” นายเดชา กล่าว

ทั้งนี้ นายเดชา เปิดเผยอีกว่า ภาพที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เป็นภาพที่ยังไม่ได้ทำความสะอาดศพ ทำให้มีคราบต่างๆติดอยู่ แต่ทางนิติเวชได้มีการถ่ายภาพหลังทำความสะอาดศพ และมีการตรวจผิวหนัง ซึ่งไม่พบว่ามีรอยช้ำตามที่เป็นข่าว  สาเหตุการเสียชีวิต คือ ขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ ซึ่งครอบครัวไม่ติดใจผลชันสูตรที่นี่ แต่ได้ยื่นเรื่องชันสูตรซ้ำกับสถาบันนิติเวช กระทรวงยุติธรรมไว้แล้ว เพื่อให้คลายข้อสงสัยของสังคม

การสืบสวนสอบสวนคดีของแตงโม แม่และทนายย้ำว่า ไม่ได้มีกำหนดวันสิ้นสุดชัดเจน แต่จะรอผลพิสูจน์ทุกอย่างให้คลายทุกข้อสงสัย จึงจะยังไม่กำหนดวันฌาปนกิจศพใหม่

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 16 มีนาคม 2565 แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จะเดินทางมาดูรายละเอียดผลการชันสูตรของแตงโมที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจอีกครั้ง ซึ่งแม่และทนายจะเดินทางมาด้วย ตามกฎหมายที่ผู้มาขอดูรายละเอียดผลชันสูตรต้องได้รับอนุญาตจากครอบครัว

ด้าน นายดายศ เดชจบ พี่ชายของแตงโม โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า  “ถึงใครจะพูดยังไง ส่วนตัวผมไม่เชื่อแน่นอนว่า น้องของผมจะไปทำอย่างที่บอก บริเวณท้ายเรือ ไม่ได้พาดพิงใครมันเป็นสิทธิ์และความเชื่อส่วนตัวของผมครับ” โดยมีบรรดาเพื่อนในเฟซบุ๊กเข้ามาเห็นด้วยจำนวนมาก  ทั้งนี้พี่ชายแตงโม ยังระบุอีกว่า “เป็นข้อมูลที่ไม่มีหลักฐาน มันก็เป็นสิทธิ์ส่วนตัวของเราที่จะยังไม่เชื่อ”  และ “สักวันความถูกต้องและความจริงต้องเกิดขึ้น”

“เข้ม หัสวีร์” ยกครอบครัวมาที่หนึ่งเสมอ เปิดสเปกว่าที่ลูกสะใภ้แม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ