รัสเซียอ้าง ยึด “เคอร์ซอน” เมืองท่าสำคัญทางใต้ของยูเครนได้แล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อรัสเซียรายงาน กลาโหมรัสเซียอ้างว่า ยิดเมือง “เคอร์ซอน” เมืองท่าที่สำคัญของยูเครนได้แล้ว

วันนี้ (2 มี.ค.) RIA Novosti สื่อรัสเซียซึ่งควบคุมโดยรัฐ รายงานว่า พลตรี อิกอร์ โคนาเชนคอฟ โฆษกกระทรวงกลาโหมรัสเซีย กล่าวว่า กองกำลังของรัสเซียสามารถเข้าควบคุมเมืองเคอร์ซอน (Kherson) ได้อย่างสมบูรณ์แล้ว โดยโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก และการขนส่งสาธารณะในเมือง ยังคงเปิดให้บริการได้ตามปกติ

เมืองเคอร์ซอนเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจทางใต้ของยูเครน เป็นเมืองท่าที่สำคัญในทะเลดำและแม่น้ำนีเปอร์ และเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมการต่อเรือของยูเครน

ชาวยูเครน 80,000 คนเดินทางกลับประเทศ บางส่วนเผย กลับมาสู้กับรัสเซีย

ชาวยูเครนแห่ซื้อปืน หลังตำรวจเมืองลวีฟปรับระเบียบซื้อปืนให้ง่ายขึ้น

เกิดอะไรขึ้นกับทัพฟ้ารัสเซีย ทำไมไม่ใช้เครื่องบินรบในการบุกยูเครน?

โคนาเชนคอฟกล่าวว่า “ขณะนี้เมืองเคอร์ซอนไม่ประสบปัญหาขาดแคลนอาหารและสินค้าจำเป็น การเจรจายังคงดำเนินต่อไป เรากำลังดำเนินการรักษาการทำงานของสิ่งอำนวยความสะดวกโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม รับรองความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชน”

2 นักเตะยูเครน เสียชีวิต จากการถูกรัสเซียถล่ม

สื่อต่างประเทศนอกรัสเซียยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า คำกล่าวอ้างนี้เป็นจริงหรือไม่ แต่เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) มีภาพโซเชียลมีเดียและวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่า กองทัพรัสเซียกำลังรุกใจกลางเมือง ปรากฏยานพาหนะของทหารรัสเซียเคลื่อนอยู่ทางตอนเหนือของเคอร์ซอน และบางส่วนจอดอยู่ที่จัตุรัสซโวบอดีใจกลางเมืองเคอร์ซอน

คำกล่าวอ้างของรัสเซียเกิดขึ้นหลังจากมีการต่อสู้และการทิ้งระเบิดอย่างหนักเป็นเวลาหลายวัน โดยอาคารอะพาร์ตเมนต์และพื้นที่อาศัยหลายแห่งได้รับความเสียหาย

เมื่อวานนี้นายกเทศมนตรีเคอร์ซอนโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเตือนว่า เมืองกำลังถูกโจมตี และ “อาคารที่พักอาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวกในเมืองกำลังถูกไฟไหม้”

หากเมืองเคอร์ซอนถูกยึดจริง จะนับเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดที่รัสเซียสามารถยึดครองได้นับตั้งแต่เริ่มบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ.

ด้านเจ้าหน้าที่ในเมืองรายงานว่าข่าวดังกล่าวนี้ไม่เป็นความจริง แต่บอกว่ากองทหารรัสเซียได้ล้อมเมืองไว้

ชาวยูเครน 80,000 คนเดินทางกลับประเทศ บางส่วนเผย กลับมาสู้กับรัสเซีย

เรียบเรียงจาก RIA News

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ