ยูเครนพบศพนายกเทศมนตรีถูกฝังอยู่ หลังถูกลักพาตัวไปเกือบ 2 สัปดาห์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกเทศมนตรีของหมู่บ้านโมทิซินในยูเครนถูกสังหารยกครัว หลังถูกลักพาตัวหายไปเกือบ 2 สัปดาห์

เจ้าหน้าที่ยูเครนรายงานว่า พบศพ 5 ศพถูกฝังครึ่งร่างอยู่ใกล้กับหมู่บ้านโมทิซิน ซึ่งห่างจากกรุงเคียฟ เมืองหลวง ไปทางตะวันตกประมาณ 45 กิโลเมตร โดยทุกศพถูกมัดมือไว้

โดยหนึ่งในศพที่พบ เป็นร่างของ โอลกา ซูเคนโก นายกเทศมนตรีของหมู่บ้านโมทิซิน (Motyzhyn) วัย 50 ปี อีกศพคือ อิกอร์ ซูเคนโก สามีของเธอ และยังพบศพของ โอเล็กซานเดอร์ ซูเคนโก ลูกชายวัย 25 ปีของทั้งคู่ เท่ากับว่า ครอบครัวของนายกเทศมนตรีรายนี้เสียชีวิตทั้งบ้าน

สหรัฐฯ แอบทดสอบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง เกรงรัสเซียเข้าใจผิด

โลกยุคแห่งปัญหา “ยูเครน” ยังไม่จบ “อัฟกานิสถาน-เมียนมา” ก็ยังวิกฤต

ยูเครนเผย รัสเซียปล่อยตัวนายกเทศมนตรีเมืองเมลิโทโปลแล้ว

ส่วนอีก 2 ศพที่พบเป็นของพลเรือนที่อาศัยอยู่ในหมู๋บ้านโมทิซินแห่งนี้ ในตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพเพียง 4 ศพ โดยถูกฝังครึ่งร่างในหลุมศพในป่าสนที่ติดกับบ้านของโอลกา

ส่วนศพที่ 5 ซึ่งเป็นศพของพลเรือน ถูกพบในภายหลัง โดยถูกนำไปใส่ไว้ในบ่อน้ำในสวน มีรายงานว่าผู้เสียชีวิตทุกรายที่พบ รวมถึงชาย 2 คนซึ่งไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนายกเทศมนตรี ถูกมัดมือไว้ด้านหลัง

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านโมทิซินบอกว่า โอลกาและอิกอร์ปฏิเสธที่จะร่วมมือกับกองกำลังรัสเซียที่บุกรุกเข้ามาในหมู่บ้าน และขอให้พวกเธอยอมจำนน เมื่อพวกเธอไม่ยอม จึงถูกทหารรัสเซียลักพาตัวไปตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา และไม่มีใครทราบสถานการณ์ของพวกเธอ จนกระทั่งพบศพ

แอนตัน เฮราชเชนโก ที่ปรึกษากระทรวงมหาดไทยยูเครน กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “มีทหารรัสเซียบุกมายึดที่นี่ พวกเขาทรมานและสังหารนายกเทศมนตรีกับครอบครัว”

เขาเสริมว่า “ทหารรัสเซียสงสัยว่า โอลกาและครอบครัวกำลังร่วมมือกับกองทัพของเรา เป็นคนบอกตำแหน่งกองทัพรัสเซียให้เราโจมตีได้แม่นยำ พวกขยะพวกนี้จึงทรมาน สังหาร และฆ่าทั้งครอบครัว พวกเขาต้องรับผิดชอบเรื่องนี้”

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. นายกเทศมนตรีเมืองเมลิโทโปลทางตอนใต้ของยูเครนก็เคยถูกกองทัพรัสเซียลักพาตัวไป และขอให้ร่วมมือกับรัสเซีย แต่เจ้าตัวปฏิเสธ และต่อมาได้รับการปล่อยตัวโดยปลอดภัย

นานาชาติประณามรัสเซีย หลังมีภาพศพพลเรือนเกลื่อนเมือง

พิษสงครามยูเครน นักท่องเที่ยวยุโรปวูบ แห่ชะลอเดินทาง-เลิกจองห้องพัก

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก Reuters

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ