FAA ริบใบอนุญาตบิน "ยูทูบเบอร์มะกัน" ตั้งใจทำเครื่องบินตก เรียกยอดวิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (FAA) ริบใบอนุญาตนักบินของยูทูบเบอร์รายหนึ่ง หลังพบว่า เจ้าตัวตั้งใจทำเครื่องบินเล็กตก เพื่อสร้างคอนเทนต์เรียกยอดวิว

คลิปวิดีโอความยาว 13 นาที ที่เทรเวอร์ เจคอบ อดีตนักกีฬาสโนว์บอร์ดโอลิมปิกชาวอเมริกัน ซึ่งปัจจุบัน ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์สายผจญภัยกล้าบ้าบิ่น โพสต์ลงในช่องของตนเองเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ปีที่แล้ว ใช้ชื่อคลิปว่า "ผมทำเครื่องบินตก" (I Crashed My Plane) ขณะนี้ มีคนเข้าไปชมแล้วไม่ต่ำกว่า 2.2 ล้านครั้ง

คลิปดังกล่าวเป็นการโชว์ขับเครื่องบินเล็ก ซึ่งท้ายที่สุด กลับกลายเป็นภาพวินาทีเสี่ยงตาย เมื่อจู่ ๆ เครื่องยนต์ของเครื่องบินก็ดับกลางอากาศ

รัฐสภาสหรัฐฯ อพยพเจ้าหน้าที่ด่วน หลังพบเครื่องบินต้องสงสัยใกล้อาคาร

ฮ.ดิ่งตกทะเลต่อหน้าต่อตา นทท.ใกล้ชายหาดสหรัฐฯ เจ็บ 2

วินาทีจรวดบริษัทเอกชนสหรัฐฯ ระเบิดกลางอากาศ

จากคลิป เราจะได้ยินเสียงเจคอบพูดว่า "ตายล่ะ ผมกำลังบินอยู่เหนือเทือกเขา แล้วเครื่องยนต์ก็ดับ"

สุดท้าย เจคอบตัดสินใจเปิดประตูเครื่องบิน และกระโดดร่มชูชีพหนีออกมาได้ ทิ้งให้เครื่องบินลอยอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนจะตกกระแทกพื้นดิน

“ทานากะ คาเนะ” บุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 119 ปี

ส่วนเจคอบ ร่อนไปตกลงกลางดงไม้ ก่อนจะหาทางออกมาอย่างทุลักทุเล โดยมีบาดแผลที่นิ้วและข้อศอกเล็กน้อย จากนั้น อีก 20 นาทีต่อมา เจ้าตัวก็เดินไปเจอซากเครื่องบินตก ก่อนจะเดินร่อนเร่อยู่ในป่าราว 6 ชม. โดยอาศัยดื่มน้ำจากลำธาร จนไปพบชาวนาในพื้นที่ จึงรอดมาได้

หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็เรียกเสียงวิจารณ์และทำให้เกิดการตั้งคำถามทั้งจากผู้ชมและผู้เชี่ยวชาญการบิน ทำให้เขาต้องปิดการแสดงความเห็นในคลิปไประยะหนึ่ง

ขณะที่ FAA เข้าตรวจสอบคลิปดังกล่าว และพบพิรุธมากมาย อาทิ ช่วงที่เกิดเหตุ เจคอบไม่พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศเลย ไม่พยายามสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่ และไม่คิดแม้แต้จะคิดมองหาที่ปลอดภัยเพื่อนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน จึงเป็นเหตุให้เชื่อได้ว่าเจคอบจงใจทิ้งให้เครื่องตก เพื่อสร้างคอนเทนต์สุดระทึก

แม้ FAA จะไม่มีอำนาจหน้าที่ในการเอาผิด แต่เบื้องต้น ได้สั่งเพิกถอนใบอนุญาตนักบินส่วนบุคคลของเจคอบ ฐานกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่นเป็นอันตราย

ล่าสุด เมื่อไม่นานมานี้ เจคอบ ได้กล่าวกับแฟนคลับผ่านคลิปวิดีโอแรกที่เขาโพสต์ นับตั้งแต่เกิดเหตุ โดยระบุว่า ตนไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ตามคำแนะนำของทนาย แต่เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริง

ฝันร้ายของเซี่ยงไฮ้ ล็อกดาวน์ทำแนวโน้มนักลงทุนต่างชาติย้ายออกสูง

ดูคลิปเต็ม https://youtu.be/vbYszLNZxhM

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ