นักท่องเที่ยวไทย เล่านาทีหนีตายงานฮาโลวีน อิแทวอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่อิแทวอน มีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปร่วมงาน ฮาโลวีน อิแทวอน ยืนยันว่า ไม่มีเหตุการณ์ไฟไหม้หรือก๊าซรั่ว แต่เกิดการเบียดกัน เพราะคนไปร่วมงานนับแสนคน แทบจะไม่มีที่ให้เดิน

คุณเจน เป็นหนึ่งในคนไทยที่ไปร่วมงานฮาโลวีน อิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้  โดยเล่าว่า งานนี้จัดขึ้น 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 – 31 ตุลาคม 2565  ทุกปีจะมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก แต่ปีนี้มีผู้มาร่วมงานนับแสนคนมากกว่าทุกครั้ง  เริ่มตั้งแต่ทางเข้างาน เป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร ต้องเบียดเสียดกันเข้างาน ถึงแม้จะเห็นว่า คนเยอะ แต่ก็พยายามเดินเข้าไปในงาน เพราะการเดินเบียดกันแบบนี้ถือว่า เป็นเรื่องปกติสำหรับการจัดงานที่นั่น  และจุดที่เกิดเหตุเหมือนกับจุดแลนด์มาร์ค  

อิแทวอน ถนนนานาชาติ หลากวัฒธรรม กลางกรุงโซล เกาหลีใต้

ซน แข้งสเปอร์ส แสดงความเสียใจเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน

 

 

ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะเดินมาจากทางไหน ก็ต้องไปรวมกันตรงนั้น พอยิ่งเดินเข้าไปในจุดคนเยอะๆ ก็เกิดแรงดัน ให้ไหลไปเรื่อยๆ ไม่มีช่องให้เดินเลย  

ส่วนกระแสข่าวที่มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้ ว่า มีไฟไหม้หรือก๊าซรั่ว คุณเจน เผยว่า ไม่มีเหตุการณ์ไฟไหม้ใดๆ เลย พอมีการเบียดเสียดกัน แล้วมีคนล้มทับๆกัน นักท่องเที่ยวนับแสนคนก็พากันตกใจ ต่างคนต่างก็พยายามที่จะเดินออกจากบริเวณนั้น  ซึ่งคุณเจนเองก็ยอมรับว่ากลัว คิดว่าต้องออกจากตรงนั้นให้ได้  โชคดีที่ได้เพื่อนๆช่วย จึงออกมาได้อย่างปลอดภัย 

"ไม่มีควันไฟ ไม่มีก๊าซอะไรเลย รู้แต่ว่าถูกดันแรงมากๆ ทุกคนก็กรี๊ดแล้วก็ร้อง หนูใกล้จะหลุดทางแล้ว ก็ดันออกมาเลย แล้วคือเจ้าหน้าที่เขามาเร็วมาก เขามาก็มาเคลียร์คนเจ็บออก ออกมาไว้ข้างหน้าทาง เขาก็ปั้มหัวใจตรงข้างหน้าทาง พอหนูออกมาคนก็ยังไหลออกมา มันเบียดกัน หนูออกมา หนูยังโวยวายเลย ร้องออกมาเลย ว่าเบียดกันทำไม เบียดกันจนชนกันไปหมดเลย ชนของข้างทาง คือ ชนกันหมดเลย ไม่มีช่องให้เดินเลย" 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้ คุณเจนบอกว่า ถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับตัวเอง หากต้องไปร่วมงานที่มีคนเยอะๆแบบนี้อีก ก็คงไม่กล้าเข้าไปร่วมงานแล้ว 

ถอดบทเรียนโศกนาฏกรรม 'อิแทวอน' กับอาจารย์ ไพบูลย์ ปีตะเสน

เหตุชุลมุนงานฮาโลวีน อิแทวอน ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม

สภาพอากาศวันนี้! เหนือ-อีสาน-ตะวันออก อากาศเย็นลง 1-2 องศาฯ

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ