อิแทวอน ถนนนานาชาติ หลากวัฒธรรม กลางกรุงโซล เกาหลีใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนอื่น ทีมข่าวพีพีทีวี นิวมีเดีย ขอแสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในค่ำคืนวันฮาโลวีน 2022 ซึ่งย่านอิแทวอนแห่งนี้นับเป็นย่านที่มีความคึกคักที่สุดแห่งหนึ่งที่ต้องไปเยือนสักครั้ง หากมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวเกาหลีใต้

อิแทวอน เมืองในจังหวัดคยองกี เคยเป็นที่ตั้งของฐานทัพทหารสหรัฐ ช่วงปี 1970  ปัจจุบันเป็นย่านที่มีชาวต่างชาติมากที่สุด อิแทวอน ถูกพัฒนามตั้งแต่ช่วงเวลาดังกล่าว มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร ร้านค้า ผับ บาร์ และในปี 1997 ถูกกำหนดให้เป็นเขตท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่นั้นมาถนนแห่งนี้ไม่เคยหลับใหลอีกเลย

เหตุชุลมุนงานฮาโลวีน อิแทวอน ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม

สาวไทยใน "อิแทวอน" เล่าวินาทีเกิดเหตุ เห็นคนล้มต่อหน้าเป็นโดมิโน่

ถนนอิแทวอน ยาวราวๆ 1.4 กิโลเมตร ทั้งสองฝั่งมีร้านค้า ร้านอาหาร ผับ บาร์ จำนวนมาก ที่สำคัญมีร้านอาหารนานาชาติหลากหลาย เป็นศูนย์รวมของเหล่าวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวมาปาร์ตี้ ฉลองวันแห่งความสุข

จะบอกว่า ย่านอิแทวอน ไม่เคยหลับใหลและคึกคักตลอดคืน ก็คงไม่ผิดนัก เวลาไปอิแทวอน ถ้าสายช้อปปิ้ง นอกจากเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ แล้ว ยังมีเรื่องเฟอร์นิเจอร์โบราณที่ขึ้นชื่อจนมีถนนเฟอร์นิเจอร์โบราณ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1960 จากพ่อค้าชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของสินค้าวินเทจอีกหลากหลายตามมา

สายชิมที่นี่ยังมีร้านอาหารนานาชาติตั้งอยู่เรียงรายเต็มไปหมด ทั้ง อินเดีย เม็กซิกัน อิตาเลียน ความโดดเด่นอีกอย่างที่แอดฯชอบย่านนี้คือ แต่ละร้านตกแต่งสวยงาม เต็มไปด้วยสีสัน มากจริงๆ 

สายปาร์ตี้ อันนี้ขึ้นชื่อสุด มีผับ บาร์ เรียงรายยาวให้เลือก ตามแต่ละร้านที่มีสไตล์หลากหลายมาก แต่แนะนำควรจองโต๊ะก่อนเพราะคนเยอะมากจริงๆ 

ถือเป็นย่านคึกคักและสนุกสนานมากที่สุดแห่งหนึ่งของ "กรุงโซล" ในเขตยงซานกู ซึ่งไม่ไกลจาก นัมซานทาวเวอร์ หรือ โซลทาวเวอร์ เพราะใกล้กับสถานี Itaewon Station

Itaewon Class ซีรีส์เกาหลี ที่ปลุกย่านอิแทวอนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

หากใครอยากรู้จัก อิแทวอน มากขึ้นซีรีส์เกาหลีอย่าง Itaewon Class ก็น่าสนใจเรื่องราวของเด็กหนุ่มพักแซรอยที่พยายามเอาชนะนายทุนรายใหญ่ ด้วยการเปิดร้านอาหารและปั้นธุรกิจย่านอิแทวอนให้เติบโตและแข็งแรงด้วยตัวเอง ด้วยกลยุทธ์ทางธุรกิจลองผิดลองถูก ต่อสู้กับอำนาจนายทุน สอดแทรกไปกับเรื่องราวความรักเกือบๆ จะสามเส้าให้ได้ฟินกัน 

ณ วันนี้ เกาหลีใต้กลับมาเปิดประเทศอีกครั้ง อิแทวอน กลับมาหลังเผชิญกับโควิด-19 ร้านรวงปิดไปหลายแห่ง ก็เป็นอีกจุดหมายหนึ่งที่แอดฯ อยากแนะนำไปลองไปสัมผัสสักครั้ง เพราะอยู่ในกรุงโซล เดินทางง่ายสะดวก หรือใครอยากหาที่พักแถวนั้นก็มีให้เลือกมากมาย 

คอนเทนต์แนะนำ
“เป็นกำลังใจให้ชาวโลก” นาซาจับภาพ “ดวงอาทิตย์กำลังยิ้ม”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ