เผยข้อมูลกล่องดำ "เอธิโอเปียแอร์" ตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตรวจสอบข้อมูลจากกล่องดำ ของเครื่องบินโบอิง 737 MAX 8 ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า มีสาเหตุมาจากความผิดพลาดที่คล้ายคลึงกับเหตุไลออนแอร์ ของอินโดนีเซีย ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อ 6 เดือนก่อน

รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ซึ่งได้รับรายงานจากคณะผู้ตรวจสอบกล่องดำของเครื่องบินโบอิง 737 MAX 8 ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อสัปดาห์ก่อน เปิดเผยว่า จากการรวบรวมข้อมูลในเบื้อต้น ผู้เชี่ยชาญระบุว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ มีความคล้ายคลึงเมื่อเทียบกับอุบัติเหตุเมื่อ 6 เดือนก่อนที่เกิดกับสายการบินไลออนแอร์ของอินโดนีเซีย

แต่รัฐมนตรีคมนาคมเอธิโอเปีย ก็ไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดว่า มีความคล้ายคลึงกันตรงไหนอย่างไร โดบอกแต่เพียงว่า การตรวจสอบยังต้องดำเนินต่อไป จนกว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน แต่ขอยืนยันว่าข้อมูลทั้งหมดได้ถอดออกมาจากกล่องดำหมดแล้ว เหลือเพียงการวิเคราะห์ข้อมูลเท่านั้น

ในขณะเดียวกันมีรายงานว่า ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8 ของสายการบินเอธิโอเปีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ ET 302 ที่ประสบเหตุตก ระหว่างเดินทางมุ่งหน้าจากกรุงแอดดิส อบาบา ไปยังกรุงไนโรบีของเคนยา คร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 157 คน เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา จะได้รับถุงบรรจุดินจากจุดเกิดเหตุ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม สำหรับนำไปประกอบพิธีศพและฝังที่สุสานต่อไป

ทีมค้นหาเก็บกู้กล่องดำเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ทั้ง 2 กล่องแล้ว

การบินแห่งชาติสหรัฐฯ คาดใช้เวลาหลายเดือนแก้ปัญหาซอฟต์แวร์ “โบอิ้ง 737 แม็กซ์”

การบินแห่งชาติสหรัฐฯ ยังมั่นใจความปลอดภัย “โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8”

“โบอิ้ง” ประกาศหยุดใช้ “737 แม็กซ์” ทั่วโลก

หลายชาติห้าม “โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8” ขึ้นบิน รอสรุปเหตุ “เอธิโอเปียนแอร์ไลน์” โหม่งโลก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ