เลือกตั้ง 62 ดันความเชื่อมั่น ภาคอุตสาหกรรม ยอดขายรถพุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเลือกตั้งส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ขณะที่ยอดขายรถยนต์ในประเทศยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเกือบ 10%

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงผลการสำรวจความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ ประจำเดือนก.พ.2562 ระบุว่า ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนนี้อยู่ที่ระดับ 95.6 ปรับตัวดีเพิ่มขึ้นจากระดับ 93.8 ในเดือนม.ค.โดยเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากยอดคำสั่งซื้อโดยรวม ยอดขายรวม ปริมาณการผลิต ต้นทุนและผลประกอบการ

ทำให้ความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนก.พ.ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากประสงค์ในประเทศ สะท้อนความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมที่ผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ เช่น อาหาร ก่อสร้าง ยานยนต์ ที่ได้รับแรงหนุนจากการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ รวมถึงการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งส่งผลดีต่อการใช้จ่ายภายในประเทศโดยเฉพาะสิ่งพิมพ์ และอาหาร

อย่างไรก็ตามยังมีความกังวลต่อความผันผวนของค่าเงินบาททำให้กระทบต่อการวางแผนและกำหนดราคา ทั้งยังมีปัจจัยการส่งออกที่ชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจโลก

ด้าน นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จำนวนรถยนต์ที่ผลิตในเดือนก.พ. 2562 อยู่ที่ 183,071 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 2.71% จากการผลิตรถกระบะเพื่อส่งออก และการผลิตรถยนต์นั่งและรถยนต์กระบะเพื่อจำหน่ายในประเทศเพิ่มขึ้น

สำหรับยอดการขายรถยนต์ภายในประเทศเดือนก.พ.2562 มีจำนวนทั้งสิ้น 84,324 คัน เพิ่มขึ้นจากเดือนเดียวกันปีที่ผ่านมา 9.1% และเพิ่มขึ้นจากเดือนม.ค. 5.5%ส่วนยอดการส่งออกอยู่ที่ 100,550 คัน มีมูลค่าการส่งออก 49,053 ล้านบาท มาจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวต่อเนื่องการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐและการลงทุนภาคเอกชน รวมถึงการบริโภคในประเทศที่ดีขึ้นจากมีการเลือกตั้ง และการท่องเที่ยวที่เติบโต

รู้ไว้ก่อนไปเลือกตั้ง62! วิธีรักษาสิทธิ ถ้ามีเหตุจำเป็นไม่ได้ไปเลือกตั้ง

รู้ไว้ก่อนไปเลือกตั้ง 62! เลือกตั้งครั้งนี้ เปลี่ยนเวลา “ปิดหีบ”

รู้ไว้ ก่อนไปเลือกตั้ง 62! เลือกตั้งสองระบบ ใช้บัตรใบเดียว

รู้ไว้ก่อนไปเลือกตั้ง62! ใครบ้างที่ไม่มีสิทธิเลือกตั้ง

รู้ไว้ ก่อนไปเลือกตั้ง 62! ฉีกบัตรเลือกตั้ง เสี่ยงติดคุกนาน 5 ปี

รู้ไว้ก่อนไปเลือกตั้ง62! เย็นวันที่ 23 ถึงเย็น 24 มี.ค. ห้ามจำหน่ายสุรา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ