“สมศักดิ์” เชื่อมีคนปั่นกระแสเกลียดชังบนโซเชียล ชี้ ปชช.เลือก พปชร. เพราะนโยบาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘สมศักดิ์’ เผยมีคนพยายามปั่นกระแสความเกลียดชังบนโลกออนไลน์ เชื่อปลุกไม่ขึ้นมีบทเรียนจากอดีต ประชาชนอยากก้าวข้าม เตือนจะเสพอะไรต้องไตร่ตรองให้ดีระวังข้อมูลมโนเอง

วันนี้ (4 เม.ย.62) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์โจมตีพรรคพลังประชารัฐในโลกออนไลน์ว่า กระแสบนโลกออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดีย ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นตามธรรมชาติ หรือมีใครเสริมเติมแต่งเข้าไปเท่าไร ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ต้องยอมรับ แต่หากเป็นการพยายามสร้างกระแสเพื่อหวังผลทางการเมือง ตรงนี้ต้องระวัง เพราะอาจมีคนที่เป็นหน้าม้า หรือมีคนจ้างมาให้ทำงานปั่นกระแส ทุกวันนี้ข้อมูลหรือข่าวลือต่าง ๆบนโลกออนไลน์สามารถสร้างขึ้นมาได้ เหมือนเวลาคนถ่ายรูปแล้วลงเฟซบุ๊ก หรืออินตราแกรม สมัยนี้มีแอปพลิเคชันเสริม เสริมแต่งไปเรื่อยจนบางทีหน้าจริงกับในรูปไม่เหมือนกันเลย ดังนั้นวันนี้การจะรับข้อมูลอะไรต้องไตร่ตรองและพิจารณาให้ดี ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเราไม่เคย

“ผมเคยบอกแล้วว่าช่วงนี้เป็นโอกาสท้าย ๆ ของบางกลุ่ม จึงต้องพยายามออกมาทำให้สุด วันนี้มีคนพยายามปลุกกระแสความขัดแย้งของคนในชาติของบางกลุ่มบางคนที่พยายามให้เกิดความเกลียดชังอีกฝ่ายและสร้างเงื่อนไขในการนำไปสู่ความขัดแย้ง แบ่งแยกฝ่าย แต่ผมเชื่อว่าการปลุกกระแสนี้ไม่น่าจะสำเร็จ เพราะประชาชนเห็นบทเรียนความวุ่นวายจากในอดีตมามากแล้ว ไม่มีใครอยากให้ประเทศกลับไปเป็นแบบนั้นอีก ทุกคนอยากให้ประเทศสงบก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งไม่เกินวันที่ 9 พ.ค.จะมีบทสรุปแน่นอน” นายสมศักดิ์ กล่าว

ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ  กล่าวต่อว่า แม้กระแสโจมตีเวลานี้จะมาก แต่ก็ไม่ทำให้ พรรค หรือ ว่าที่ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐนั้นหวั่นไหว ทุกคะแนนที่ประชาชนตัดสินใจเลือก เพราะแนวนโยบายของพรรค แนวทางการแก้ปัญหาต่าง ๆ ผลเลือกตั้งชัดเจนว่า พรรคพลังประชารัฐนั้นได้ ส.ส.หน้าใหม่มากมายจากทั่วประเทศ ซึ่งสามารถชนะแชมป์เก่าเจ้าของพื้นที่เดิมได้อีกด้วย ยกตัวอย่างที่ภาคเหนือตอนล่าง เช่น จังหวัดตาก จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดนครสวรรค์ จึงทำให้เห็นได้ชัดว่าประชาชนมั่นใจ และให้ความสำคัญคนที่ทำงานเพื่อประชาชาชน และแนวนโยบายพรรคมากกว่าการโจมตีให้ร้ายป้ายสีผ่านสื่อออนไลน์

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ