กระทรวงวัฒนธรรมชวนเที่ยวงาน "ใต้ร่มพระบารมี 233ปี กรุงรัตนโกสินทร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงวัฒนธรรม ชวนเที่ยวงาน“ใต้ร่มพระบารมี 233ปี กรุงรัตนโกสินทร์”เพื่อเทิดพระเกียรติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ถึง 21 เม.ย.58


นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดงานมหกรรม "ใต้ร่มพระบารมี 233 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" เพื่อเทิดพระเกียรติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ในการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งตรงกับวันที่ 21 เมษายนของทุกปี ซึ่งปีนี้มีวาระครบ 233 ปี


ภายในงานถูกสร้างสีสันไปด้วยริ้วขบวน "ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์" นำเสนอเหตุการณ์ที่สำคัญในแต่ละยุคสมัย ความเป็นอยู่ของชาวบ้าน รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมตั้งแต่รัชกาลที่1จนถึงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ยาวจนถึงบริเวณท้องสนามหลวง โดยมีนักแสดงกว่า 300 ชีวิตร่วมถ่ายทอดผ่านการแสดงในแต่ละขบวน ความยาวทั้งสิ้น 2 กิโลเมตร


นอกจากนี้บริเวณท้องสนามหลวง ยังมีการจัดแสดงแสงสีเสียงอย่างยิ่งใหญ่ อาทิ สมัยรัชกาลที่1 สงคราม9ทัพ จำลองเหตุการณ์การต่อสู้ในอดีตโดยมีขบวนการอัญเชิญพระศรีศากยมุนีร่วมอยู่ด้วย และในสมัยรัชกาลที่2 ฟูเฟื่องวรรณกรรม เป็นการแสดงวรรณคดีไทยเรื่องรามเกียรติ์ ตอนทศกัณฐ์ลักนางสีดา ผ่านนักแสดงมืออาชีพกว่า 60 ชีวิต


และปิดท้ายด้วยการจัดนิทรรศการภาพเก่าเล่าเรื่องรัตนโกสินทร์ และการแสดงสินค้าทางวัฒนธรรมจากชุมชนจำนวนมาก สำหรับใครที่สนใจสามารถมาเที่ยวชมได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 21 เม.ย.58

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ