แผ่นดินไหว 6.1 เขย่าฟิลิปปินส์ เสียชีวิต 8 เจ็บกว่า 20


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.1 ในประเทศฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน ขณะที่แรงสั่นเทือนรับรู้ได้ถึงกรุงมะนิลา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.11 น. วานนี้ (22 เม.ย.62) ตามเวลา ฟิลิปปินส์ โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดคือจังหวัดปัมปังกา ซึ่งพบว่ามีอาคารพังถล่มลงมาอย่างน้อย 2 หลัง ในเมืองพอรัค และ เมืองลูเบา โดยเหตุอาคารถล่มจากแผ่นดินไหวทั้ง 2 จุด มีผู้เสียชีวิตรวมกันอย่างน้อย 8 คน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังกังวลว่าอาจมีผู้ที่ติดอยู่ในซากอาคารที่พังถล่มอีกหลายสิบคน เจ้าหน้าที่รายงานว่ามีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน และผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือได้ยินเสียงร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดตลอดเวลา

โดย ลิเลีย ปิเนดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปัมปังการะบุว่าผลกระทบจากแผ่นดินไหวทำให้ไฟฟ้าดับ ซึ่งส่งผลกระทบต่อปฏิบัติการช่วยชีวิต ซึ่งต้องดำเนินการในช่วงใกล้ค่ำ

นอกจากนี้แผ่นดินไหวเมื่อช่วงเย็นวานนี้ยังทำให้ท่าอากาศยานนานาชาติคล้ากในจังหวัดปัมปังกา ได้รับความเสียหายรุนแรงเช่นกัน และ มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บในจุดนี้ อย่างน้อย 7 คน

ขณะที่ แรงสั่นสะเทือนยังสามารถรับรู้ได้ในกรุงมะนิลา รวมถึงย่านมากาติ ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจของมะนิลา ทำให้พนักงานออฟฟิสจำนวนมากต้องอพยพออกจากตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย  รวมทั้งเกิดเหตุไฟฟ้าดับ  แต่ไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บในกรุงมะนิลา

 

รูปภาพ : Noel CELIS / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ