แจ้งข้อหาผู้ต้องขังทำร้ายหนุ่มเมาแล้วขับเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจศรีสะเกษ แจ้งข้อหาเพื่อนร่วมห้องทำร้ายผู้ต้องกักขังคดีเมาแล้วขับเสียชีวิต พร้อมมั่นใจในพยานหลักฐานสามารถเอาผิดได้ ขณะที่ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ

เมื่อวันที่ (25 เม.ย. 62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมพนักงานสอบสวน  เข้าแจ้งข้อหากับ นายสามารถ มีคุณ  ผู้ต้องกักขังกรณีร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายพรหมปัญญา เกษหอม เพื่อนผู้ต้องกักขังคดีเมาแล้วขับจนเสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย” โดยเจ้าหน้าที่เรือนจำนำผู้ต้องกักขังอีกหนึ่งคน  ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกันมาสอบปากคำด้วย

พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ บอกว่า หลังพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา 1 คน คือนายสามารถ แต่เบื้องต้นให้การปฏิเสธทุกข้อหา แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่าจะสามารถส่งฟ้องต่อศาลได้

ด้านนางสุรินทร์ เกษหอม แม่ของผู้เสียชีวิตได้ขอบคุณตำรวจและกรมราชทัณฑ์ที่ติดตามตัวผู้ต้องหาได้  รู้สึกพอใจระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าคนก่อเหตุไม่น่าจะมีคนเดียว อยากให้ตำรวจจับคนที่ก่อเหตุทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว

ด้านนางสุรินทร์ เกษหอม แม่ของผู้เสียชีวิตได้ขอบคุณตำรวจและกรมราชทัณฑ์ที่ติดตามตัวผู้ต้องหาได้ ซึ่งรู้สึกพอใจระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าคนก่อเหตุไม่น่าจะมีคนเดียว อยากให้ตำรวจจับคนที่ก่อเหตุทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว

ด้าน พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่เดินทางมาติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 1 คน ซึ่งต้องรอตำรวจขยายผลไปยังผู้ร่วมกระทำผิดที่เหลือ  พร้อมระบุว่าเหตุการณ์นี้ถือเป็นความบกพร่อง ของกรมราชทัณฑ์ที่ดูแลไม่ดี ซึ่งจะต้องแก้ไขกระบวนการควบคุมผู้ต้องขังต่อไป

ปัจจัยหลักคาดว่าเกิดจากความแออัดของสถานที่กักขังแทนการเสียค่าปรับ  เป็นห้องขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร  พื้นที่ขนาดนี้ตามปกติแล้วสามารถอยู่ได้ไม่เกิน 50 คน แต่ภายในห้องดังกล่าวมีผู้ต้องขังถึง 236 คน  ทำให้พื้นที่ที่มีไม่เพียงพอ แม้แต่จะนอนลงกับพื้นก็ทำไม่ได้  ทำให้ช่วงกลางคืนผู้ที่ถูกกักขังต้องนั่งหลับซ้อนกัน  ยิ่งสภาพอากาศร้อนอบอ้าวในระยะนี้ ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันได้ง่าย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ