“ธนาธร” พร้อมคุย ประชาธิปัตย์ ช่วยปิดสวิตช์ส.ว.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อนาคตใหม่ เตรียมเดินหน้าพูดคุยกับทุกพรรคให้มาร่วมปิดสวิตช์ส.ส. โดยเฉพาะกับพรรคประชาธิปัตย์ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมเดินทางไปพูดคุยด้วยตัวเอง

วันนี้ 9 พ.ค. 2562 น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และทีมงานอยู่ระหว่างประสานงานไปยังพรรคที่ยังไม่ประกาศตัวชัดเจนว่าจะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะ 2 พรรคเมือง ที่มีส.ส.อยู่กว่า 50 คน อย่างพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะต้องทวงถามถึงจุดยืนที่ประกาศไว้ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง

“ธนาธร”แฉขบวนการซื้อตัวส.ส. ค่าตัวสูง 50 ล้านบาท

ปชป.ยังวุ่น"ร่วมรบ.-ค้านอิสระ" งัดแผนขอเป็นประธานสภาฯ

น.ส.พรณิการ์ ระบุว่า อาจต้องรอให้เรื่องภายในยุติ จนมีหัวหน้าพรรคคนใหม่ก่อน ซึ่งเวลานั้นจะแสดงจุดยืนชัดเจน โดยนายธนาธร พร้อมเข้าไปเจรจาทาบทามมาร่วมกับฝั่งไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ตามจุดยืนที่นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคคนก่อน ประกาศไว้ก่อนเลือกตั้ง

ส่วนการยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อของกกต. ซึ่งพรรคอนาคตใหม่เห็นว่าขัดรัฐธรรมนูญ น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า ทีมกฎหมายของพรรคกำลังรวบรวมข้อมูลคาดว่าสัปดาห์หน้าจะเข้ายื่นคำร้องได้ และวันพรุ่งนี้ช่วงบ่ายพรรคอนาคตใหม่จะมีความเคลื่อนไหว หลังชื่อ ส.ว.250 คน ประกาศอย่างเป็นทางการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ