ตา ยาย เครียดจัดค่าน้ำพุ่งพรวดกว่าหมื่นบาท จากเดิมจ่ายเดือนไม่เกิน 200


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตา ยาย ชาวปราจีนบุรี เครียดจัด หลังค่าน้ำประปาพุ่งพรวด จากเดิมร้อยกว่าบาท จู่ๆบิลค่าน้ำเรียกเก็บหมื่นกว่าบาท หมดหนทางจ่าย ไม่มีรายได้มีแค่เบี้ยคนชราและรับผักขาย ตามตลาดเพื่อเลี้ยงชีพ แถมถูกประปาขู่ไม่จ่ายจะฟ้อง และตัดมิเตอร์ วอนหน่วยงานช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้การร้องเรียนและขอความเป็นธรรม จากนาย คำพอง กองแก้ว อายุ 84 ปี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า ค่าน้ำประปาที่เคยใช้ประมาณเดือนละไม่เกิน 200 บาท ใช้มานานเกือบ 10 ปี จู่ๆ ค่าน้ำประปาพุ่งพรวดเกือบ 15,000 บาท ทั้งๆที่บ้านมีอยู่กันแค่ 2 คนกับภรรยาคู่ชีวิต มีรายได้เพียงเงินผู้สูงอายุ และเก็บผักเล็กๆ น้อยๆขายในตลาด เพื่อเลี้ยงชีพแถมถูกการประปาขู่ไม่จ่ายจะฟ้องและตัดมิเตอร์ ทำให้ตัวเองเครียดจนไม่มีทางออก

จากการตรวจสอบ บ้านดังกล่าวเป็นบ้านทรงโบราณแบบยกพื้นสูง พบ 2 ตายายอยู่ในอาการซึมเศร้า จากนั้น  นายคำพอง ได้พาผู้สื่อข่าวเดินไปตรวจสอบมิเตอร์น้ำประปาที่มีปัญหาว่าตัวเลขขึ้นมาได้อย่างไร พร้อมให้ปิดก๊อกน้ำที่อยู่ในบ้านทั้งหมดว่าตัวเลขมิเตอร์จะมีการเคลื่อนไหว และตรวจสอบท่อน้ำประปาที่ฝังอยู่ใต้ดิน ว่ามีการแตกหรือชำรุดหรือไม่   

นายคำพอง ได้ทำการขุดขึ้นมาจากดินพบไม่ว่ามีการแตกหรือชำรุดแต่อย่างใด จากนั้นได้ไปตรวจที่มิเตอร์น้ำอีกครั้ง พบว่าบริเวณรอยต่อที่ผ่านตัวมิเตอร์มาแล้วมีน้ำหยดไหลซึมออกมา ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้มาตรน้ำสูงขึ้นผิดปกติจากที่ใช้จริง จากนั้นได้ตรวจสอบพบว่า ใบแจ้งค่าน้ำประปาการประปาส่วนภูมิภาค สาขากบินทร์บุรี เริ่มผิดปกติ ซึ่งผิดปกติจากเดือนก่อนหลายร้อยเท่าตัว

ทั้งนี้หลังจากมีความผิดปกติ เจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขากบินทร์บุรี ได้เรียกนายคำพอง กองแก้ว เจ้าของบ้านเข้าพบเพื่อประนอมหนี้  และให้จ่ายผ่อนชำระงวดแรกเป็น จำนวนเงิน 2,753 บาท ส่วนที่เหลือให้จ่ายเดือนละ 1,000 บาทจนกว่าจะครบ จึงทำให้นายคำพอง เกิดอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตาม อยากให้ทางประปามาตรวจสอบ อีกครั้งว่า ปัญหาที่มันเกิดขึ้นนี้มันผิดตรงส่วนไหน ทั้งมิเตอร์ระบบการจดกดมาตรน้ำกดตัวเลขอยากทราบว่ามันผิดจากส่วนไหน ขอให้มาตรวจสอบดู ถ้าไม่มาตรวจสอบ ต้องไปที่ศูนย์ดำรงธรรมตามขบวนการต่อไป 

ร้องถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปากว่า 4 หมื่นบาท

หนุ่มเมืองชลบุรี ร้องสื่อ เจอค่าน้ำประปา 5,000 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ