เจ้าของสุดงง ส่งรถซ่อมศูนย์ฯ แต่พบป้ายทะเบียนรถตัวเองไปโผล่รถคนอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าของรถยนต์ BMW สุดงง! พบป้ายแดงทะเบียนรถของตัวเองไปโผล่อยู่รถคนอื่นหลังนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์ฯ แต่ทางศูนย์แจงเหตุเกิดจากเซลล์นำป้ายทะเบียนไปจำหน่ายให้กับลูกค้ารายอื่น ขอไม่ให้เอาเรื่อง ด้านเจ้าของรถยื่นคำขาด ทั้งเสียความรู้สึกและไม่เชื่อใจ

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ซุ้มแปดเทพ ซุ้มแปดเทพ” โพสต์ภาพรถ BMW ป้ายแดง คันหนึ่ง พร้อมข้อความว่า เป็นรถของคนอื่น แต่ป้ายทะเบียนเป็นของตัวเอง ซึ่งสร้างความมึนคงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาได้อย่างไรกับรถชั้นนำระดับประเทศ ซึ่งสร้างความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจให้กับผู้โพสต์ซึ่งเป็นเจ้าของป้ายทะเบียนป้ายแดงดังกล่าวอย่างมาก

โดยมีข้อความระบุรายละเอียดเหตุการณ์ดังกล่าวคร่าวๆว่า เจ้าของโพสต์ได้เดินทางมาทำธุระที่จ.ขอนแก่น แต่พบป้ายทะเบียนรถป้ายแดงของตัวเองติดอยู่กับรถอีกคัน ทำให้เกิดความไม่ไว้วางใจและกลัวว่าหากรถคันดังกล่าวทำผิดกฎหมายเรื่องราวต้องมาถึงตัวเองแน่นอน โดยต่อมาอีกคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของป้ายทะเบียนป้ายแดงเข้าสอบถามที่ศูนย์รถ BMW ที่ตัวเองส่งรถไปซ่อมแต่ป้ายหายไป โดยเป็นเหตุการณ์ที่มีเซลล์ซึ่งเป็นหญิงสาวเข้ามาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระบุว่าได้นำป้ายทะเบียนป้ายแดงไปติดให้กับรถคันอื่น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว และลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยได้พบกับนายพิภาก เนตรใส อายุ 42 ปี

​เตรียมยกเลิกป้ายแดง ป้องกันไม่จดทะเบียน-อาชญากรรม

เขาระบุว่า เหตุการณ์ก่อนที่ตนเองจะมาพบป้ายทะเบียนรถของตัวเองไปติดที่รถคนอื่นนั้น เริ่มจากเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2562 เกิดฝนตกหนักภายใน จ.ชัยภูมิ ขณะมาทำธุระ น้ำเข้าเครื่องยนต์ จนทำให้รถดับ จึงโทรหาประกันฯ ทางประกันจึงมีการสอบถามว่าจะนำส่งเคลมที่ศูนย์ไหน หลังพูดคุยตกลงกัน จึงได้นำส่งที่ศูนย์ขอนแก่น เพราะใกล้ที่สุด และการซ่อมต้องใช้เวลาประมาณ เกือบ 2 เดือน เพราะต้องสั่งอะไหล่มาจากต่างประเทศ ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะต้องใช้เวลาในการสั่งของ

ทั้งนี้ ทางศูนย์แจงกรณีของการนำป้ายทะเบียนไปให้คนอื่นว่า เกิดจากทางเซลล์ของศูนย์นำป้ายดังกล่าวไปให้ลูกค้าอีกคนที่ออกรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูที่ขอนแก่น ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าเรื่องจริงเป็นเช่นไร แต่เมื่อทางศูนย์ชี้แจงมาแบบนี้ ตนเองก็เกิดความไม่ไว้ใจและเสียความรู้สึก ซึ่งทางศูนย์ได้นำเซลคนที่เอาป้ายไปให้ลูกค้าคนอื่นมาพบ และเซลล์คนดังกล่าวได้กล่าวขอโทษ ตนเองด้วยความสงสารจึงไม่เอาเรื่อง และบอกกับเซลล์ว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก ซึ่งผ่านไปสักพักทางศูนย์จึงนำเล่มจดทะเบียนและป้ายทะเบียนมาให้คืน ทั้งหมด และตนเองต้องการให้นำรถกลับไปซ่อมที่ศูนย์ กทม.

ขนส่งฯชี้แก้ไข "หมวดอักษรทะเบียนรถ"ไม่เหมาะสม ผิดกฎหมาย

ผู้ใช้รถกังวลมาตรการจับ "รถป้ายแดง" อาจไม่ทันเปลี่ยนป้ายขาว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ