ศึกดวลขนมจีน! “ฮุนเซน”กินขนมจีนแสดงพลังโต้ “สม รังสี”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมเด็จฮุน เซน พร้อมข้าราชการกัมพูชา และ มวลชนที่สนับสนุนฝ่ายรัฐบาล ตั้งวงกินขนมจีนแสดงพลังสามัคคี โต้ “สม รังสี” ที่ทำกิจกรรมกิน ขนมจีน กล่าวหาขายชาติ ขนมจีน

จากกรณีที่ สังคมออนไลน์ มีการเผยแพร่ เรื่องราวความเคลื่อนไหวทางการเมืองของประเทศเพื่อนบ้าน อย่างกัมพูชา ที่มีการเชิญชวนชาวเขมร ทั้งในและนอก ทำกิจกรรมล้อมวง “กินขนมจีน” และเสวนาการเมือง

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา “สม รังสี” อดีตผู้นำพรรคฝ่ายค้านกัมพูชา ซึ่งลี้ภัยอยู่ในฝรั่งเศส ได้เชิญชวนชาวเขมร ทั้งในและนอก ทำกิจกรรมล้อมวง “กินขนมจีน” และเสวนาการเมืองขุดคุ้ยพฤติกรรมขายชาติของรัฐบาลฮุนเซน

โดยสม รังสี เลือก “ขนมจีน” (นม บัญ) เป็นการแสดงออกถึงวัฒนธรรมการกินของคนกัมพูชา กลุ่มต่อต้านฮุนเซน พยายามจะจับประเด็นกลุ่มทุนจีน และชาวจีนเข้ามาแย่งอาชีพคนเขมร

จากนั้น เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมามีหลายชุมชนในพนมเปญ อดีตสมาชิกพรรคกู้ชาติกัมพูชา ได้รวมตัวกินขนมจีนอย่างเอร็ดอร่อย ตามคำเชิญชวนของ “สม รังสี” 

ขณะที่ สมเด็จฮุน เซน ได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศให้วันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย.นี้ เป็นวันกินขนมจีนทั้งประเทศ เพื่อแสดงพลังความรัก ความสามัคคีของคนเขมร พรรคประชาชนกัมพูชา จะสั่งเส้นขนมจีนไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านตามชุมชนต่างๆ 

โปรดติดตาม ศึกวันดวลขนมจีน ระหว่างพรรคประชาชนกัมพูชา กับอดีตพรรคกู้ชาติกัมพูชา

เช่นเดียว “ที โสวัน” นักการเมืองดาวรุ่งฝ่ายฮุนเซน โพสต์เชิญชวนกินขนมจีน เช่นกัน

ล่าสุดเช้าวันนี้ 9 มิ.ย. 2562 สมเด็จ ฮุน เซน โพสต์ภาพตนเองลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความว่า อย่าไปอ่อนไหวเรื่องการเมือง กินขนมจีน เพื่อความรัก ความสามัคคี

นอกจากฮุนเซน กินขนมจีนแล้ว บรรดาข้าราชการกัมพูชา และ ประชาชนที่สนับสนุนฝ่ายรัฐบาลต่างก็โพสต์รูปภาพกินขนมจีนเช่นกัน

ศึกวันดวลขนมจีน ฮุนเซน VS สมรังสี

“สม รังสี” ชี้ “ฮุน เซน” พบจุดจบไม่ต่างจากผู้นำซิมบับเว

“สม รังสี” ฟ้องเฟซบุ๊กปล่อย “ฮุน เซน” ใช้เงินรัฐปั่นยอดไลก์

“ฮุน เซน” ปลื้มกำจัดฝ่ายค้านสำเร็จ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ