ไอเดียแจ่ม แขวนรูป “ลิงกัง” ขู่ “ลิงแสม” ไม่ให้มารื้อต้นไม้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศบาลหัวหิน ไอเดียบรรเจิด แขวนรูปลิงกัง ขู่ลิงแสม ไม่ให้ลงมารื้อต้นไม้

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินพร้อมคณะ ลงพื้นที่ ที่สวนสาธารณะเขาหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ตรวจความพร้อม ในการจัดกิจกรรม ปลูกต้นไม้โครงการสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มีรายงานว่า ทางเทศบาลได้นำรูปลิงกัง มาแขวนไว้ ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ โดยรอบๆพื้นที่ซึ่งมีการปลูกต้นไม้ รวมทั้งมีการแขวนห่วงยางรถยนต์ และวางบ่อน้ำไว้บริเวณที่ลิงแสมลงมาเล่นเป็นจำนวนมาก เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของลิงแสมทั้งหลาย ไม่ให้ลงมารื้อ ถอน ต้นไม้ที่ปลูกใหม่ไม่ให้ได้รับความเสียหาย

ประชาพิจารณ์แก้ปัญหาลิงภูเก็ตครั้งที่1ชาวบ้านเห็นด้วยให้ “ย้าย-ทำหมัน”

ลิงเขาตะเกียบบุกขโมยอาหารชาวบ้าน ถูกจับทำหมันลดประชากร

เจาะสาเหตุ! ลิงแสมกว่า 50 ตัว โดนต้นประดู่ล้มทับตาย

ขณะที่นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการปลูกต้นไม้ แต่เขาหินเหล็กไฟ มีลิงแสมอาศัยอยู่นับพันตัว และมีนิสัยซุกซน บางครั้งก็ชอบแย่งของนักท่องเที่ยว ทำให้ต้องมีการวางแผนเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของลิงแสมเหล่านี้ แม้ว่าจะได้ผลเพียงระยะสั้นๆก็ตาม  กระทั่งได้ไอเดียว่า ลิงแสม มีพฤติกรรมกลัวลิงกัง จึงได้นำรูปลิงกัง ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ในอิริยาบถต่างๆมาแขวนไว้ตามจุดที่มีการปลูกต้นไม้ใหม่ เพื่อให้ลิงแสมเหล่านี้กลัว ไม่มารื้อ ค้น หรือถอนต้นไม้เอาไปเล่น อีกทั้งนำห่วงยางรถยนต์ไปแขวนไต้ต้นไม้ และวางบ่อน้ำเพิ่ม เพื่อให้เป็น สนามลิงเล่น เบี่ยงเบนความสนใจ เนื่องจากมีของเล่นใหม่ๆ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ดูแลให้อาหารตามจุดต่างๆที่ลิงออกมาเป็นประจำ ซึ่งก็พบว่าตอนนี้ลิงแสมกลัว ไม่เข้ามาในบริเวณที่มีรูปลิงกังแขวนอยู่ และยังสนุกสนานกับการเล่นห่วงยาง

ทั้งนี้ยอมรับว่า ไอเดียนี้อาจจะหลอกลิงแสมได้ในระยะสั้นๆเท่านั้น เพราะลิงแสมเป็นสัตว์ฉลาด แต่ก็ถือว่าคุ้มค่า เนื่องจากสามารถยืดเวลาให้ต้นไม้ปลูกใหม่สามารถยืนต้นและเจริญเติบโตได้

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ