“บางกอกแอร์เวย์ส” เตรียมใช้ “ระบบอัลเทียของอะมาดิอุส” เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เตรียมปรับเปลี่ยนระบบการให้บริการผู้โดยสาร ทั้งระบบสำรองที่นั่ง ออกบัตรโดยสาร และเช็คอินผู้โดยสาร มาเป็นระบบอัลเทียของอะมาดิอุส เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการใช้บริการของผู้โดยสาร

นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาบางกอกแอร์เวย์สมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมและเสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินงานของสายการบินฯ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้อยู่เสมอ เพื่อส่งมอบการบริการที่รวดเร็วและเป็นเลิศให้แก่ผู้โดยสาร รวมถึงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและบริหารจัดการของธุรกิจ ภายใต้วิสัยทัศน์นี้เราจึงนำระบบอัลเทียของอะมาดิอุสมาใช้ ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยและเป็นเทคโนโลยีชั้นนำที่ได้รับการยอมรับจากสายการบินชั้นนำทั่วโลก ระบบอัลเทียของอะมาดิอุส เป็นระบบที่มีเสถียรภาพและมีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งจะช่วยส่งเสริมประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารที่มองหาการบริการแบบส่วนบุคคลในปัจจุบันมากขึ้น

ระบบอัลเทียของอะมาดิอุส เป็นระบบการให้บริการผู้โดยสารที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งประกอบด้วย 4 ระบบหลัก ได้แก่ ระบบการสำรอง ที่นั่ง (Reservation) ระบบการออกบัตรโดยสาร (Ticketing) ระบบการควบคุมการสำรองที่นั่ง (Inventory Control) และระบบเช็คอินผู้โดยสาร (Departure Control) โดยทุกระบบถูกออกแบบมาให้สามารถใช้ฐานข้อมูลผู้โดยสารร่วมกัน ปัจจุบัน มีสายการบินชั้นนำทั่วโลกหลายสายที่ใช้ระบบอัลเทียของอะมาดิอุสเป็นแพลตฟอร์มหลัก ส่งผลให้สายการบินพันธมิตรทั้งหมดสามารถร่วมงานกันได้ดีมากขึ้น เนื่องจากสามารถแชร์ข้อมูลที่นั่ง ราคาบัตรโดยสาร ข้อมูลผู้โดยสาร และข้อมูลการสำรองบัตรโดยสารแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ ประโยชน์ของการใช้บริการระบบอัลเทียของอะมาดิอุส ยังครอบคลุมไปถึงความสามารถในการเข้าถึงเครือข่ายบริษัทท่องเที่ยวทั่วโลกของอะมาดิอุส ซึ่งบริษัทท่องเที่ยวเหล่านี้มีข้อได้เปรียบเฉพาะตัวคือสามารถมองเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ส่งผลต่อระบบ สามารถทำการสำรองที่นั่งของสายการบินได้ทันทีจึงสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ทางสายการบินฯ จะดำเนินการปรับย้ายระบบดังกล่าวในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และจะเสร็จสิ้นภายในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 06.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย

 

สายการบินบางกอกแอร์เวย์สลงนามความร่วมมือด้านระบบสำรองที่นั่ง “ระบบอะมาดิอุสอัลเทีย”

“บางกอกแอร์เวย์ส” เปิดบริการคอลเซ็นเตอร์เช็คอิน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ