รวบ "แก๊งค้ายาชาวลาว" อ้างเป็นเจ้าของห้างในเวียงจันทร์ ขนไอซ์ 100 กก.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจับแก๊งยาเสพติดชาวลาว อ้างเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้า กรุงเวียงจันทร์ ร่วมกับไทยขนยาไอซ์ 100 กก.มูลค่า 300 ล้านส่งลูกค้าชายแดนใต้

วันนี้ ( 21 มิ.ย.2562 ) ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8 แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาชาวลาวและคนไทยรวม 3 คน ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จำนวน 100 กิโลกรัม มูลค่า 300 ล้านบาท

พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต ร่วมกับฝ่ายทหาร ปกครอง ตั้งด่านตรวจป้องกันปัญหาอาชญากรรมและสกัดการลักลอบขนยาเสพพบผู้ขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน 2 กษ 1513 กรุงเทพมหานคร ผ่านมาบนถนนช่องทางขาล่องใต้ จึงเรียกตรวจสอบ โดยคนขับทราบชื่อ คือ นายธนัชพงศ์ วรรังสีพัฒน์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองกอมเกาะ อ.เมือง จ.หนองคาย และคนนั่งเบาะข้างคนขับชื่อ นายปัณณวิชญ์ จันทาทอง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/2 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ส่วนคนนั่งเบาะหลังคือ MR.ANOXA SOULIYO อายุ 24 ปี ถือพาสปอร์ตสัญชาติลาว เลขที่ PA 0143955 ออกเมื่อวันที่ 23 JUN 2017 หมดอายุวันที่ 23 JUN 2027

จากการตรวจสอบซักถามชายทั้ง 3 คน มีการการพิรุธพูดจาวกวน โดยทั้ง 3 คนอ้างว่าเป็นนักธุรกิจและนายหน้าซื้อขายที่ดิน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นที่กระโปรงหลังรถฟอร์จูนเนอร์ซึ่งมีสัมภาระกองทับปะปนกันอยู่จำนวนมาก พบมีกระเป๋าเป้สีดำจำนวน 4 ใบ ภายในมียาไอซ์ 5 ดาว รวมทั้งหมด 100 ห่อ น้ำหนัก 100 กิโลกรัม จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไปสอบสวนขยายผลและตรวจสอบโทรศัพท์มือถือที่ติดต่อกันระหว่างลักลอบขนยาไอซ์

จนทราบว่ามีรถนำยนต์ทางอีก 1 คัน จอดรออยู่ที่ปั้มน้ำมันห่างจากด่านตรวจประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อไปตรวจสอบพบรถยนต์กระบะอีซูซุตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน 7 กผ-7220 กรุงเทพมหานคร ส่วนคนขับได้ไหวตัวทิ้งรถหลบหนีไปก่อนแล้ว

เมื่อตรวจสอบจากสำนักงานขนส่งทราบชื่อผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวคือ นายธนัชพงศ์ วรรังสีพัฒน์ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาที่ขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ที่ขนยาไอซ์ ส่วนคนขับซึ่งเป็นผู้ขับนำทางรถขนยาไอซ์ ได้แวะจอดรถในปั้มน้ำมันไหวตัวทิ้งรถหลบหนีไปก่อนแล้ว ทราบว่าเป็นน้องชายของนายธนัชพงศ์ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมนั่นเอง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดรถยนต์กระคันดังกล่าวไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวน MR.ANOXA SOULIYO อ้างว่าเป็นนักธุรกิจเจ้าของห้างสรรพสินค้าอยู่ที่กรุงเวียงจันทร์ ประเทศลาว ส่วน นายธนัชพงศ์ วรรังสีพัฒน์ และนายปัณณวิชญ์ จันทาทอง เป็นนักธุรกิจนายหน้าซื้อขายที่ดิน แต่เบื้องหลังทั้ง 3 คน เป็นแก๊งค้ายาเสพติดแก๊งใหญ่มีเครือข่ายอยู่ในประเทศไทยและประเทศลาว โดยของกลางยาไอซ์จำนวน 100 กิโลกรัม ได้ลักลอบลำเลียงมาจากชายแดนฝั่งแม่น้ำโขงด้าน จ.หนองคาย เพื่อจะนำไปส่งให้ลูกค้าแถวชายแดนภาคใต้เขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนกระทั่งมาถูกจับกุมที่ จ.ชุมพร ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการที่เหลือและติดตามยึดทรัพย์ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

จับสาวลาวค้ายาข้ามชาติเชื่อมโยงแก๊ง “ปุ๊กกี้”

“ออสเตรเลีย” ยึดยาไอซ์ ลอตใหญ่ที่สุด ของประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ