เพิ่งออกคุก แวะเชียงใหม่งัดร้านประดับยนต์หาเงินตั้งตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มเพิ่งออกคุก จะกลับบ้านเชียงราย แต่แวะลงเชียงใหม่งัดร้านประดับยนต์ อ้างหาเงินตั้งตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมากล้องวงจรปิดของร้านประดับยนต์แห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ได้ บันทึกพฤติกรรมชายคนหนึ่ง สวมเสื้อกีฬาสีแดง กางเกงขาสามส่วนสีดำ สวมรองเท้าแตะ งัดแงะประตูหลัง เข้าไปขโมยอุปกรณ์ประดับยนต์ในร้านกว่า 10 รายการ นำไปซุกซ่อนไว้หลังร้าน และ ย้อนกลับมารื้อค้นทรัพย์สินภายในลิ้นชักในห้องสำนักงาน ได้เงินสดไปกว่า 2 แสนบาท ก่อนจะหลบหนีไปโดยทิ้งอุปกรณ์ประดับยนต์ที่ขโมยออกมาและซ่อนไว้หลังร้านทั้งหมดไว้ ไม่นำไปด้วย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น.          

โดยหลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

ตร.รวบผู้ต้องหางัดหอพัก สารภาพเพิ่งออกจากคุกหางานทำไม่ได้

ชาวบ้านผวา ถูกโจรงัดบ้านรายวัน

      ต่อมาชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง ได้ลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย โดยแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด กระทั่งทราบว่าคนร้ายรายนี้ คือ  นายสุริยัน หรือ แม้ว ปอลุ อายุ 30 ปี  ชาวอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย ตรวจสอบประวัติพบว่าเคยต้องโทษคดีลักทรัพย์มาหลายคดีในพื้นที่ภาคตะวันออก ก่อนจะพ้นโทษออกมาและมาเช่าห้องพักอยู่ย่าน ต.ป่าแงะ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

          เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับ ก่อนติดตามจับกุมได้บริเวณลานจอดรถ หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม  จ.เชียงใหม่

          ผู้ต้องหาสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยลักทรัพย์มาหลายครั้งและถูกตัดสินจำคุกหลายปี  เมื่อพ้นโทษออกมา ตั้งใจจะกลับไปบ้านที่จังหวัดเชียงราย แต่ได้แวะลงรถที่ จังหวัดเชียงใหม่ก่อน จากนั้นได้เช่าห้องพักเพื่อตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ หวังหาเงินก้อนกลับไปตั้งตัวที่บ้านเกิด แต่ก็ถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ