ฟิลิปปินส์ แผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อน เสียชีวิต 8 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดเหตุแผ่นดินไหว 2 ครั้งซ้อนทางภาคเหนือ ของประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และ บาดเจ็บอีกประมาณ 60 คน

แผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 04.15 น.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือ 05.15 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยจุดที่เผชิญแรงสั่นสะเทือนมากที่สุดคือเกาะบาตาเนส ทางภาคเหนือของประเทศฟิลิปปินส์

โดยแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในครั้งแรกวัดความรุนแรงได้ 5.4 ก่อนที่ในอีกไม่ถึง 4 ชั่วโมงต่อมาจะเกิดแผ่นดินไหวระลอกที่ 2 วัดความรุนแรงได้ 5.9

ขณะที่ ราอูล เดอ ซากอน นายกเทศมนตรีเมืองบาตาเนสเปิดเผยว่าเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน บาดเจ็บอีกประมาณ 60 คน

นอกจากนี้แรงสั่นสะเทือนยังทำให้อาคารบ้านเรือนหลายหลังพังถล่มลงมา ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุยังเป็นช่วงเช้ามืดที่ประชาชนส่วนใหญ่หลับอยู่ จึงอพยพออกมาไม่ทัน

สำหรับฟิลิปปินส์มีที่ตั้งอยู่ในแนววงแหวนแห่งไฟทำให้เกิด แผ่นดินไหวรุนแรงอยู่บ่อยครั้ง โดยเมื่อปลายเดือน เม.ย. เพิ่งเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.3 ใกล้เกาะลูซอน ส่งผลให้มีผู้เสียชิวิต 11 คน

 

แผ่นดินไหว 6.5 ภาคกลางฟิลิปปินส์ ตาย 2 เจ็บนับร้อย

แผ่นดินไหว 6.1 เขย่าฟิลิปปินส์ เสียชีวิต 8 เจ็บกว่า 20

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ