พายุฝนลมแรงพัดถล่มเต็นท์จัดงานวันแม่ เมืองชลบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุโซนร้อนวิภาขึ้นฝั่งเวียดนามตอนบนพรุ่งนี้ (2 ส.ค.62) กระทบไทยฝนตกหนักภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่พายุฝนพัดกระหน่ำหลายจังหวัดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (31 ก.ค.62)

เริ่มที่จังหวัดชลบุรี เกิดพายุฝนลมแรงเมื่อช่วง 19.30น. ที่ผ่านมา ทำให้ลมพัดเต็นท์ ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี ที่เตรียมจัดงานสิงหาพาแม่เที่ยวระหว่างวันที่ 3-12 สิงหาคม ถูกลมพัดปลิวว่อนตกลงมาขวางถนน ทำให้รถที่สัญจรไปมาไม่สามารถใช้เส้นทางได้ นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณโดยรอบที่มีการตั้งเต็นท์จัดงานก็ถูกลมพัดพังลงมาเสียหาย บรรดาพ่อค้าแม่ค้าพยายามช่วยกันจับเสาเต็นท์ไว้ แต่ก็ไม่สามารถต้านทานพายุลมแรงได้จนต้องช่วยกันขนของหนีอย่างอลม่าน

ส่วนที่จังหวัดระยอง เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเรือชนกันกลางทะเลเกาะเสม็ด ผู้สูญหายลงไปในน้ำ 1 คน ห่างจากฝั่งบ้านเพ ประมาณ 500 เมตร ที่เกิดเหตุพบเรือ 2 ลำ ลำแรกเป็นเรือสปีดโบ้ท ขนาด2เครื่องยนต์ ด้านข้างติดสติ๊กเกอร์ PN9999 มีคนอยู่บนเรือ 5 คน  อีกลำเป็นเรือเร็วขนาดเล็กยาว 3 เมตร กว้าง 1.5 เมตร ด้านข้างของเรือถูกชนแตกเป็นช่องขนาดใหญ่ พบมีผู้สูญหาย 1 คนคือ นาย เพียพอ อายุ 34 ปี สัญชาติกัมพูชา เป็นลูกเรือ นักประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลจุดบ้านเพ เร่งค้นหา จนอีกครึ่งชั่วโมงจึงพบศพ ร่างกายไม่พบบาดแผล คาดจมน้ำเสียชีวิต

สอบสวนเบื้องต้น เรือสปีดโบ๊ท กำลังขับเรือเพื่อนำมาจอดไว้ที่ท่าเรือฝั่งบ้านเพ แต่ขณะกำลังแล่น ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก และเรือเร็วมีแสงสว่างจากไฟเพียงดวงเดียว ทำให้ไม่เห็นว่ามีเรืออยู่ตรงหน้า จึงพุ่งชนเต็มแรง ทำให้เรือแตก ลูกเรือ 3 คนกระเด็นตกทะเล และช่วยเหลือลูกเรือขึ้นมาได้ 2 คน ส่วนอีกคนจมหายไปในทะเลดังกล่าว  ตำรวจทำการเก็บหลักฐาน เตรียมเรียกคนขับเรือทั้งสองลำเข้าสอบสวนอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 8 เตือนพายุโซนร้อนวิภา มีศูนย์กลางอยู่บริเวณเกาะไหหลำ ประเทศจีน กำลังเคลื่อนตัวมาทางทิศตะวันตก คาดขึ้นฝั่งเวียดนามตอนบนวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.62) ซึ่งจะกระทบประเทศไทยในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกหนัก ขอประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย  สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำ ประเทศจีนตอนใต้ และประเทศเวียดนามตอนบน ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย

สำหรับทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย วันที่ 1-6 สิงหาคม จะได้รับผลกระทบจาก มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุม จะมีฝนตกหนัก คลื่นสูง 2-3 เมตร ขอชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ด้านจังหวัดมหาสารคาม และ ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคาม เตือนประชาชนใน 6 อำเภอ เฝ้าระวังพายุวิภา ที่จะกระทบไทย 2 สิงหาคมนี้ โดยในส่วนของจังหวัดมหาสารคาม เป็นพื้นที่ราบจะมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงในหลายอำเภอ เช่น อ.โกสุมพิสัย  อ.เชียงยืน อำเภอบรบือ อ.พยัคภูมิพิสัย  อ.เมือง และ อ.กันทรวิชัย    โดยเฉพาะในเขต อ.กันทรวิชัย   พื้นที่ใกล้มหาวิทยาลัยมหาสารคามและชุมชมขามเรียงที่ใกล้กับลำน้ำชี ระวังฝนตกหนักน้ำท่วม ส่งผลให้อาจเกิดน้ำท่วมขังและการสัญจรไปมาลำบาก 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ