หนุ่มอังกฤษแห่ใช้เครื่องสำอางสำหรับผู้ชายมากขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครื่องสำอางค์สำหรับผู้ชาย กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในอังกฤษ จนหลายๆร้านขายเครื่องสำอางค์ ต้องเอาใจตลาดด้วยการนำผลิตภัณฑ์ประทินผิวสำหรับผู้ชายมาจำหน่ายมากขึ้น

คำว่า Metrosexual เป็นศัพท์ที่เกิดขึ้นมาเมื่อปี 2003 นี้เอง มาจากคำว่า “Metropolitan” ที่มีความหมายตรงกับคำว่าเมือง “Sexual” เป็นศัพท์ที่นำมาจาก “Heterosexual” ซึ่งในที่นี้มีหมายถึง ผู้ชายปกติที่ชอบเพศตรงข้าม เมื่อนำมาใช้รวมกัน ก็คือ ผู้ชายที่ใช้ชีวิตในรูปแบบสังคมเมือง เป็นบุคคลที่เข้าสังคม มีความกังวลเกี่ยวกับรูปร่าง การดูแลรักษาตัวเองเเละ metrosexual เป็นตลาดที่มีเเนวโน้มโตขึ้นเรื่อยๆ

YouGov บริษัทวิจัยการตลาดชี้ว่า ยุคนี้ พศ นี้ มีผู้ชายชาวอังกฤษ ที่เเต่งหน้ามากขึ้น คิดเป็น 5% ของผู้ชายทั้งเกาะอังกฤษ เเละการใช้เครือ่งสำอาง เครื่องประทินผิวเฉพาะสำหรับผู้ชายนั้น ก็ใช้กันเมื่อต้องออกไปกินข้าวนอกบ้าน เวลาต้องการให้ลุคดูดีน่าเชื่อถือ เเละ บางคนก็เเต่งหน้าเวลาอยู่บ้าน เพราะว่า... อยากเเต่ง 

ทางด้าน Euromonitor รายงานว่า มูลค่าเครื่องสำอางเเละความงามหรือความดูดีของผู้ชายนั้น อยู่ที่ราวๆ 2200 ล้านดอลลาร์ หรือ ราวๆ 72000 ล้านบาทเมื่อปีที่เเล้ว ซึ่งโตขึ้นกว่าปีก่อนหน้าเช่นกัน โดยมองกันว่า social media ที่สะท้อนเรื่องราวของผู้ชายที่ชอบผู้หญิงเเต่ชอบเเต่งหน้าเพื่อความดูดี มีถมไป ก็เลยทำให้มีผู้ชายหลายๆคนทำตาม เเละคนที่จับกระเเสได้อย่างถูกต้อง อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์นี่ห้อ war paint ที่ขายทั้งรองพื้น คอนซีลเลอร์ บรอนเซอร์ จนถึงเเปรงเเต่งหน้าเฉพาะของท่านชาย ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ขณะที่หลายๆร้านค้าที่ขายเครื่องสำอางค์โดยเฉพาะก็เปิดพื้นที่ขายให้กับท่านชายที่รักความสำอางค์

กลายเป็นว่าตอนนี้ ผู้ชายที่เเต่งหน้าเป็นเรื่องปกติ ก่อนหน้านี้คือ ทาคอนซีลเลอร์ไว้ปิดสิวเเละทาใต้ตาที่หมองคล้ำ เเต่วันนี้ ผู้ชายเเต่งหน้ากันเเบบให้คนที่เดินสวนเเล้วรู้เลยว่าเเต่งหน้ามาเเน่ๆ เเต่ก็ยังชอบผู้หญิงอยู่

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ