ตร.ประชุมเร่งรัดคดีตามล่ามือวางระเบิดป่วนเมืองกรุง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ล่าสุดทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามเร่งรัดคดีโดยวางแนวทางการสืบสวนและวิเคราะห์รูปแบบการแบ่งหน้าที่ของกลุ่มคนร้าย เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัว

วันนี้ 5 ส.ค. 2562 การประชุมของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ค่อนข้างเป็นการประชุมลับและไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมสังเกตการณ์

โดย พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ระบุว่า กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล เตรียมประชุมสรุปผลการดำเนินงานหลังลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวตลอด 3 วันที่ผ่านมา โดยมีชุดทำงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ช่วยตระเวนนหาข่าว สืบหาพยานบุคคลและวัตถุพยาน รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

โดยเบื้องต้นคณะทำงานได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตั้งแต่สถานีรถไฟ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เส้นทางขาเข้ากรุงเทพที่สถานีปลายทางหัวลำโพง  รวมทั้งทางเส้นทางสถานีต่างๆ เช่น สถานีบางซื่อ และสถานีสามเสน

นอกจากนี้ยังตรวจสอบรถโดยสารทุกเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เดินทาง โดยพบความเคลื่อนไหวของคนร้ายเปลี่ยนเสื้อผ้า 3 ครั้ง  ภายในบริเวณ 3 จุด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

“บีอาร์เอ็น” คือใคร? ทำไมต้องเกี่ยวข้องเหตุความไม่สงบใต้

ส่วนพฤติการณ์ของคนร้ายคาดว่า ได้ลอบวางระเบิดในช่วงเช้าของวันที่ 1 ส.ค.พร้อมกันทั้งหมด โดยหนึ่งในประเด็นที่สำคัญคือ การแบ่งหน้าที่ทำงานของกลุ่มคนร้ายที่มีมากกว่า 10 คน เช่น  การจัดหายานพาหนะ ทั้งรถแท็กซี่และรถเช่า เพื่อพาคนร้ายไปวางระเบิด รวมถึงประเด็นต้องสงสัยว่าอาจมีนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ร่วมในการก่อเหตุดังกล่าวด้วย

สำหรับความคืบหน้าการสอบสวนนายลูไซ แซแง อายุ 23 ปี และนายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ชาวนราธิวาส ผู้ต้องสงสัยเหตุวางระเบิดด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เบื้องต้นฝ่ายสืบสวนยังอยู่ระหว่างควบคุมตัวตามในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตามกฎหมายสามารถควบคุมตัวได้ 7 วัน หลังจากนั้นจะเป็นดุลยพินิจของศาลที่จะพิจารณาขยายเวลาการควบคุมตัวตามเหตุผลความจำเป็น ซึ่งข้อมูลที่รวบรวมได้ก็มีความคืบหน้าไปพอสมควร

นอกจากนี้มีข้อมูลว่า ฝ่ายสืบสวนได้ควบคุมตัวเยาวชนชาย 4 คน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังมีนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งมาทำการสอบสวน  หลังมีข้อมูลเบาะแสว่าคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์ของเยาวชนกลุ่มนี้ในการก่อเหตุ แต่ยังต้องรอความชัดเจนจากการสอบปากคำอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อเตรียมนำเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณา ซึ่งคาดว่าหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้  คดีจะมีความชัดเจนมากขึ้น และอาจมีการแถลงข่าวหากนายกรัฐมนตรีเห็นควรให้มีการแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป 

สรุป ระเบิดศูนย์ราชการ – กองทัพไทย 4 ลูก กู้ได้ 1 ลูก

ตร.เร่งสอบ 2 ผู้ต้องหาวางระเบิดหน้า สตช.

แท็กซี่ เผยผู้ต้องสงสัยระเบิดศูนย์ราชการ ไม่ได้ใช้ภาษากลาง-อีสาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ