“พุทธิพงษ์” ตรวจ “ไปรษณีย์” ลั่น เดินหน้าสอบเหตุทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตรวจเยี่ยมบริษัทไปรษณีย์ไทย พร้อมมอบนโยบายโดยหวังผลักดันการแข่งขันในตลาดการส่งพัสดุให้ไปรษณีย์ไทยทัดเทียมบริษัทเอกชน ส่วนกรณีข่าวทุจริตภายในไปรษณีย์กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และหากพบว่ามีความผิดจริงจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

โดยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน พร้อมทั้งเยี่ยมชมจุดคัดแยกพัสดุ และมอบนโยบายให้กับผู้บริหารและพนักงานไปรษณีย์ไทย นายพุทธิพงษ์ ย้ำว่า ถึงเวลาที่ไปรษณีย์ไทยต้องปรับตัวให้ก้าวทันโลกยุคใหม่ เพราะปัจจุบันมีบริษัทเอกชนคู่แข่งไปรษณีย์ไทยจำนวนมากเข้ามาแย่งตลาดการส่งพัสดุ และมีมูลค่าทางเศรษฐกิจหลายหมื่นล้านบาท ซึ่งสูงกว่าไปรษณีย์ไทย 3-4 เท่า

"หมอระวี"สงสัย"ไปรษณีย์ไทย"ส่อทุจริตแก้ทีโออาร์เอื้อเอกชน

พบพิรุธก่อสร้างตู้ไปรษณีย์ยักษ์ แพงเกินจริง

พร้อมสั่งการให้ผู้บริหารไปรษณีย์ไทยจัดทำรายละเอียดจุดแข็งและจุดอ่อนของบริษัทส่งให้พิจารณาภายใน 1 เดือน เพราะมองว่าหากมีการปรับปรุงระบบการดำเนินการ ไปรษณีย์ไทยสามารถกลับมายึดครองตลาดธุรกิจส่งพัสดุและครองใจประชาชนได้

ส่วนกรณีข่าวการทุจริตต่างๆ ภายในบริษัทไปรษณีย์ไทย  เรื่องนี้นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า สั่งการให้บอร์ดไปรษณีย์เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งล่าสุดทางบอร์ดไปรษณีย์ขอเวลาเพิ่มเติมในการตรวจสอบเพราะมีรายละเอียดหลายอย่าง พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  และหากพบความผิดจริงก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวด

สหภาพฯปณท. จี้สอบ ไปรษณีย์ 4 แห่งในปทุมธานี

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรววงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  สำหรับเอกสารที่ นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ส่งเอกสารหลักฐานการทุจริตของไปรษณีย์ไทยมาให้  นายพุทธิพงษ์ ระบุว่าได้รับเอกสารทั้งหมดแล้ว และส่งต่อให้คณะกรรมการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว พร้อมย้ำว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะแจ้งรายละเอียดให้ประชาชนรับทราบ เพราะเชื่อว่าความโปร่งใสของการตรวจสอบจะเรียกความมั่นใจจากประชาชนและพนักงานไปรษณีย์ไทยกลับคืนมาได้  ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตของบริษัทไปรษณีย์ไทยด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ