ผลชันสูตรชี้ เด็กกินส้มตำ เสียชีวิตเพราะลำไส้อักเสบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุขบุรีรัมย์เผยผลชันสูตรพลิกศพนักเรียนหญิง ม.4 เสียชีวิตหลังจากกินส้มตำร้านค้าในหมู่บ้าน ระบุเกิดจากติดเชื้อในกระแสเลือดเนื่องจากลำไส้ใหญ่อักเสบอย่างรุนแรง ขณะชาวบ้านยันไม่กลัวยังคงกินปลาร้าทั้งสุกและดิบเหมือนเดิม เชื่อไม่ใช่สาเหตุทำให้น้องเสียชีวิต

จากกรณีมีเด็กนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์  รับประทานส้มตำปูปลาร้า  จากร้านค้าในหมู่บ้าน  แล้วเกิดอาการท้องร่วงรุนแรงจนช็อกเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา    ล่าสุดทางสาธารณสุขได้เผยผลการชันสูตรพลิกศพของนักเรียนชั้น ม.4 ที่เสียชีวิต  พบว่ามีการขยายตัวของลำไส้ใหญ่และมีการอักเสบอย่างรุนแรง สันนิษฐานว่า เกิดจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดเนื่องจากลำไส้ใหญ่อักเสบอย่างรุนแรง  ร่วมกับภาวะขาดน้ำและขาดความสมดุลของเกลือแร่  

เด็กม.4 กินส้มตำปลาร้า ติดเชื้อทางเดินอาหารตาย

เตือน!กินหมูดิบ เสี่ยงหูหนวกถาวร-เสียชีวิต

ซึ่งสาเหตุของการอักเสบนั้นอาจเกิดจากหลายสาเหตุ  ทั้งในส่วนของโรคประจำตัวของผู้ป่วยและอาหารหรือน้ำที่ผู้ป่วยรับประทาน แต่จากการสอบสวนโรคในพื้นที่ไม่พบประชากรที่มีอาการในลักษณะเดียวกัน    ส่วนกรณีที่ครอบครัวเชื่อว่าอาจจะเสียชีวิตจากการรับประทานส้มตำนั้น  ก็จะเก็บตัวอย่างอาหารส่งตรวจ   พร้อมกันนี้ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์ แนะนำประชาชนเกี่ยวกับสุขาภิบาลรับประทานอาหารที่สะอาด ปลอดภัย    หากมีอาการถ่ายเหลว อาเจียนบ่อย  เหนื่อยเพลีย ให้รีบเข้ารับการตรวจรักษาทันทีเพื่อไม่ให้เกิดอาการรุนแรง  เพราะอาจเป็นอันตรายได้

ขณะที่นางสุนทร  ปัญญารัมย์  อายุ  54 ปี  ชาวบ้านในหมู่บ้าน  บอกว่า  จากกรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้รู้สึกกลัวการรับประทานส้มตำ หรือการรับประทานปลาร้า  ไม่ว่าจะเป็นปลาร้าสุกหรือดิบ  ก็ยังคงจะรับประทานเหมือนเดิม   เพราะปลาร้าถือเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารหลักของคนอีสาน  ไม่ว่าจะเป็นเมนูอะไรก็ต้องมีปลาร้าเป็นส่วนผสม   และส่วนตัวไม่เชื่อว่าปลาร้าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เด็กเสียชีวิต

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ